Chiến dịch khôi phục ngành du lịch Ai Cập

Nguyệt Hà-Thứ hai, ngày 21/02/2011 20:35 GMT+7

Hôm nay, tình hình Ai Cập đã tạm lắng dịu sau sự ra đi của Tổng thống Hosni Mubarak. Đất nước vốn nổi tiếng với những Pharaoh và kim tự tháp giờ đây đang phải vật lộn nhằm kéo khách du lịch trở lại.

Bóng và cờ lại được bay trên bầu trời như để chứng tỏ sự yên bình đã trở lại với đất nước Ai Cập. Kể từ hôm qua, những địa điểm nổi tiếng như Viện bảo tàng và các kim tự tháp đã được mở cửa đón khách trở lại.
Bất chấp hầu hết các quốc gia khuyến cáo công dân của mình không nên tới Ai Cập trong những ngày này, nhiều du khách vẫn không từ bỏ cơ hội được chiêm ngưỡng những kỳ quan của thế giới, dù giờ đây đã bị thiệt hại phần nào bởi nạn phá phách và hôi của.
Anh Carine Rigal, Du khách New Zealand nói: “Lần trước tôi đến đây thì khách chật kín, còn lần này hầu như chỉ có mình tôi. Nhưng không, nó vẫn tuyệt vời”.
Nhiều đề xuất đã được trình lên chính phủ để giải quyết một số vấn đề khủng hoảng của ngành du lịch hiện nay. Trong đó ngành du lịch Ai Cập sẽ mời đại diện các kênh truyền hình nước ngoài và các tờ báo lớn của nhiều nước đến thăm tất cả những thành phố du lịch và những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng của nước này, nhằm bảo đảm rằng, an ninh đang được đảm bảo, cuộc sống thường nhật và các dịch vụ du lịch đã khôi phục.
Anh Sharif Yousef, Hướng dẫn viên du lịch cho biết: “Hiện đã có những chuyến bay tới Ai Cập vào thứ 3 và thứ 4 tới. Vì thế hy vọng mọi thứ sẽ trở lại dần dần, mọi người sẽ trở lại Ai Cập như là khi họ ra đi. Nhưng mọi thứ cần phải có thời gian”.
Ước tính, hơn 1 triệu du khách đã rời khỏi Ai Cập sau 18 ngày biểu tình. Khôi phục lại ngành du lịch đang được xem là nhiệm vụ hàng đầu của chính phủ lâm thời, lĩnh vực đã đem lại doanh thu 13 tỷ USD cho Ai Cập trong năm 2010, với lượng khách kỷ lục 14,7 triệu lượt. Ước tính, chỉ trong hơn nửa tháng biểu tình, Ai Cập đã thiệt hại trên 1 tỷ USD từ ngành du lịch.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước