Chiết nạp gas trái phép có thể bị phạt tới 100 triệu đồng

Khánh Ly-Thứ tư, ngày 23/01/2013 11:22 GMT+7

Chiết nạp gas trái phép có thể bị phạt tới 100 triệu đồng (Ảnh minh họa)

Theo dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng, hành vi chiết nạp gas trái phép có thể sẽ bị phạt tiền tới 100 triệu đồng.

Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng vừa được Bộ Công thương công bố, lấy ý kiến đóng góp của nhân dân.

Dự thảo cũng quy định việc sử dụng bình gas mini không được phép nạp lại trong cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng sẽ bị phạt từ 20 - 30 triệu đồng.

Nhìn chung, trong dự thảo mới, các mức phạt liên quan đến các hành vi không bảo đảm an toàn trong việc sang, chiết, nạp bình gas… đều được Bộ Công thương đề xuất nâng lên từ 10 - 20 triệu đồng so với quy định hiện hành.

Đặc biệt, dự thảo còn quy định phạt tiền từ 60 - 70 triệu đồng đối với một trong các hành vi làm thay đổi hình dạng, kết cấu, trọng lượng ban đầu của bình gas trái phép, như: Thay chân đế, thay đổi nhãn hiệu, seri, hàn gắn thêm kim loại... Nếu vi phạm các hành vi này nhiều lần, cơ sở kinh doanh còn bị buộc đình chỉ hoạt độ từ 18 - 24 tháng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước