Chợ hoa “trên bến dưới thuyền” - Nét thú vị của Tết Sài thành

Quỳnh Như-Thứ năm, ngày 30/01/2014 06:48 GMT+7

Cứ mỗi dịp Tết đến, tại TP.HCM có rất nhiều nơi tổ chức chợ Hoa Tết như chợ hoa Tết công viên 23 tháng 9, công viên Lê Văn Tám, Hội hoa Xuân công viên Tao Đàn, Phú Mỹ Hưng… Tuy nhiên, khác biệt và thú vị hơn cả là Chợ hoa Tết “Trên bến dưới thuyền” tại Bến Bình Đông, quận 8.

Bến Bình Đông những ngày giáp Tết như được khoác lên mình bộ áo mới khi có hàng trăm ghe hoa kiểng từ đồng bằng sông Cửu Long cập bến, tạo thành chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” đặc trưng.

Dọc một con đường dài khoảng 3 km, người dân có thể ghé vào ngay sát lề đường để thưởng thức vẻ đẹp của hàng trăm loại hoa kiểng.

‘ Chợ hoa "trên bến dưới thuyền. (Ảnh: Dân trí)

Tồn tại song song với rất nhiều chợ hoa khác ở TP.HCM, tuy nhiên, chợ hoa Tết “Trên bến dưới thuyền” thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dân, đặc biệt là những người lao động có thu nhập thấp, không bởi vì hoa ở đây được bán rẻ hơn nhiều so với những nơi khác mà còn là không khí rất miền Tây giữa lòng thành phố.

Chợ hoa quy tụ hàng nghìn loại hoa từ nhiều tỉnh thành đổ về, đặc biệt là các tình như Bến Tre, vựa hoa Sa Đéc, Đồng Tháp… Chợ có từ hoa giấy, mào gà đỏ, hoa vạn thọ, cúc vàng màu sắc rực rỡ đến những chậu hoa thủy sinh bắt mắt, những chậu xương rồng nhỏ xinh, những giò phong lan bung nở đón xuân và nhiều không kém là những cây quất trĩu quả. Tuy nhiên, nhiều nhất và đặc trưng nhất của bến hoa này là hoa mai kiểng, đủ mọi kích cỡ lớn nhỏ.

Tất cả các loại hoa ở đây đều được vận chuyển từ miền Tây về theo đường sông nước, một phần được bày tại chỗ dọc các tuyến kênh, một phần được vận chuyển bằng xe tải đến các tuyến phố, chợ hoa trong nội thành. Bởi vậy, giá hoa ở đây lúc nào cũng rẻ hơn. Riêng năm nay, theo các chủ thuyền hoa, nhìn chung giá các loại hoa kiểng đều thấp hơn năm ngoái.

Theo lời kể của nhiều người dân ở đây, Bến Bình Đông đã gần 300 tuổi. Cứ mỗi dịp Tết đến những khung cảnh xưa cũ gần như được tái diễn. Người mua người bán nhộn nhịp, thuyền ghe tấp nập, những âm thanh, tiếng gọi nhau í ới đã tạo nên một chợ hoa lạ lẫm nhất thành phố hiện nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước