Cho phép sử dụng lại vaccine Quinvaxem

CBS-Thứ năm, ngày 01/08/2013 07:00 GMT+7

 Chính phủ đã có văn bản gửi Bộ Y tế, Bộ Tài chính và Bộ KH&CN truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về việc tiếp tục sử dụng vaccine Quinvaxem 5 trong 1 trong Dự án tiêm chủng mở rộng, theo đề nghị của Bộ Y tế.

Cũng trong văn bản này, Chính phủ đồng thời yêu cầu Bộ Y tế tổ chức tuyên truyền về an toàn tiêm chủng để phát hiện sớm, cấp cứu kịp thời nhằm hạn chế thấp nhất nguy hại đến sức khỏe và tính mạng trẻ em bị phản ứng sau tiêm chủng.

‘ Ảnh minh hoạ

Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính xử lý theo thẩm quyền đối với việc cấp kinh phí để tiếp tục sử dụng các loại vaccine đang sử dụng trong tiêm chủng mở rộng; kinh phí nghiên cứu sản xuất vaccine trong nước trong chương trình sản phẩm quốc gia; kinh phí phát triển hệ thống hóa y tế dự phòng. Nếu vượt thẩm quyền, cần báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Y tế cũng được giao chủ trì, phối hợp với Bộ KH&CN nghiên cứu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về sản xuất vaccine đa giá 6 trong 1 của Việt Nam cung cấp cho tiêm chủng mở rộng.

Trước đó, vào tháng 4, Bộ Y tế đã quyết định tạm dừng tiêm vaccine Quinvaxem do xảy ra liên tiếp 5 trường hợp tử vong sau tiêm chủng. Vaccine Quivaxem của Hàn Quốc, được Quỹ Nhi đồng LHQ UNICEF viện trợ cho Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước