Chủ tịch FED: Thị trường lao động Mỹ còn yếu

Thái Bảo-Thứ ba, ngày 27/03/2012 15:00 GMT+7

Theo ông Bernanke, Chủ tịch Cục dự trữ LB Mỹ (FED), tình hình việc làm ở Mỹ đã được cải thiện, song sự phục hồi này không chắc chắn và khả năng ít tăng trưởng việc làm sẽ tiếp tục kéo dài.

Ông Bernanke, Chủ tịch Cục dự trữ LB Mỹ (Ảnh khai thác)

Các chỉ số tích cực về tốc độ tăng trưởng việc làm trong thời gian qua ở Mỹ khiến người ta nghĩ rằng, thị trường việc làm đang được cải thiện và điều đó thực sự đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, theo người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Mỹ, tình hình thị trường việc làm ở Mỹ có thể chưa thể trở lại bình thường sớm, điều mà ông đã nhiều lần cảnh báo trong thời gian qua.
Ông dẫn chứng, tỷ lệ thất nghiệp dài hạn vẫn ở mức cao và trên thực tế, số việc làm và thời gian lao động vẫn thấp hơn so với lúc cao điểm trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng 2008-2009, ngay cả khi chưa có điều chỉnh về tốc độ gia tăng lực lượng lao động. Trong một thông cáo đưa ra hai tuần trước, FED cũng tỏ ra hoài nghi về khả năng phục hồi vững chắc của thị trường lao động Mỹ.
Trong hơn 3 năm qua, FED đã duy trì lãi suất các khoản vay ngắn hạn ở mức gần như bằng không và tăng cường mua trái phiếu kho bạc Mỹ nhằm giảm lãi suất dài hạn, với mục đích đưa kinh tế Mỹ tăng trưởng trở lại và giảm tỷ lệ thất nghiệp luôn ở mức cao. Một số nhà phân tích cho rằng, với tình hình việc làm được cải thiện trong những tháng gần đây, FED có thể nới lỏng chính sách tiền tệ sớm nhất là vào nửa cuối năm 2012.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước