Chủ tịch MTTQ Việt Nam làm việc với Tổng hội y học Việt Nam

Hà Phương-Thứ năm, ngày 02/01/2014 19:30 GMT+7

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã ghi nhận một số kiến nghị tâm huyết của các thành viên Tổng Hội Y học Việt Nam. (Ảnh: VGP)

Chiều nay (2/1), tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và làm việc với Tổng hội Y học Việt Nam nhằm tăng cường phối hợp giữa hai cơ quan.

Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy Tổng hội y học Việt Nam đang ngày càng lớn mạnh với 49 hội y học địa phương, 46 hội chuyên khoa trung ương và hơn 200 nghìn hội viên, đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân, tham gia tích cực vào việc quản lý hành nghề y và thực hiện việc cấp chứng chỉ hành nghề cho đội ngũ y, bác sỹ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp của Tổng hội Y học Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời cho rằng trong bối cảnh chuyển đổi nền kinh tế thị trường, các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập phát triển mạnh mẽ, quản lý nhà nước còn nhiều hạn chế thì việc phát huy vai trò của Tổng hội trong giám sát lĩnh vực này là rất quan trọng và cần thiết.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, trong thời gian tới, Tổng hội cần có chương trình kế hoạch cụ thể để tăng cường triển khai hoạt động giám sát trong lĩnh vực hành nghề của các cơ sở y tế tư nhân để cùng Mặt trận tổ quốc các cấp triển khai có hiệu quả quy chế giám sát và phản biện xã hội vừa được trung ương ban hành vừa qua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước