Chủ tịch nước chúc Tết chức sắc tôn giáo, nghệ sĩ TP.HCM

Hồng Phúc-Thứ năm, ngày 30/01/2014 20:33 GMT+7

Ngày 30/1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đại diện lãnh đạo Thành phố đã đến chúc Tết chức sắc tôn giáo và các nghệ sĩ TP.HCM.

Chủ tịch nước và lãnh đạo Thành phố đã đến chúc Tết các vị Hòa thượng Thích Trí Quảng, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Hòa Thượng Thích Thiện Tâm, Ủy viên thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Linh mục Nguyễn Công Danh, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam và Linh mục Phan Khắc Từ, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam.

Chủ tịch nước cảm ơn các vị chức sắc tôn giáo, bằng nhiều cách khác nhau đã góp phần giúp cho những người có đạo, hay không có đạo, ở trong nước cũng như kiều bào và bạn bè thế giới hiểu rõ thêm về chủ trương Đại đoàn kết dân tộc của Đảng và Nhà nước. Minh chứng mới nhất là mới đây Việt Nam đã được các nước thành viên của Liên hợp quốc nhất trí bầu chọn vào vị trí Chủ tịch Hội đồng nhân quyền với số phiếu gần như tuyệt đối.

‘ Chủ tịch nước chúc Tết Hòa thượng Thích Trí Quảng. Ảnh: VOV


Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đại đoàn kết là cội nguồn, là nguyên nhân sâu xa của mọi thành công của đất nước. Chủ tịch nước cũng mong muốn các vị chức sắc tôn giáo tiếp tục động viên các tăng ni, phật tử, các giáo dân tăng cường phát huy những giá trị tốt đẹp của đạo đức tôn giáo, gắn bó với và đóng góp cho xã hội bằng nhiều phong trào, nhiều hình thức; tiếp tục theo đuổi sứ mạng đồng hành, cùng hòa vào dòng chảy của dân tộc vì tương lai tươi sáng của đất nước. Chủ tịch nước gửi tới đồng bào của tất cả các tôn giáo cả nước lời chúc năm mới an lành, vui tươi, hạnh phúc.

Cũng trong ngày, Chủ tịch nước đã đến chúc Tết Nghệ sĩ Nhân dân, soạn giả Viễn Châu. Năm nay nghệ sĩ 90 tuổi, trong suốt quãng thời gian dài sáng tác, ông đã để lại một kho tàng tác phẩm đồ sộ, không những thế, ông còn là một người thầy đã hướng dẫn và đào tạo nhiều nghệ sĩ cải lương danh tiếng. Nghệ sĩ Viễn Châu còn được vinh danh là cha đẻ của thể loại nhạc tân cổ giao duyên.

Tại nhà Nghệ sĩ Nhân dân Trà Giang, diễn viên nổi tiếng trong các bộ phim “Chị Tư Hậu”, “Vĩ tuyến 17 ngày và đêm”… Chủ tịch nước đã cùng trao đổi và lắng nghe ý kiến về thách thức cũng như sứ mệnh của điện ảnh Việt Nam trong giai đoạn hội nhập. Chủ tịch nước cho rằng, sức lan tỏa của điện ảnh là rất rộng lớn, những giá trị nhân văn, nhân bản đã và sẽ vẫn là các chủ đề đọng lại trong mỗi người xem. Chủ tịch nước mong muốn nghệ sĩ tiếp tục có những đóng góp cho thế hệ diễn viên trẻ, đóng góp cho nền điện ảnh nước nhà.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước