Chủ tịch nước dự khai mạc Lễ hội đường sách Xuân Giáp Ngọ

Mỹ An-Thứ ba, ngày 28/01/2014 20:14 GMT+7

Chiều 28/1, tại TP.HCM, Lễ hội đường sách Xuân Giáp Ngọ 2014 đã được khai mạc, với chủ đề “TP.HCM - Thành phố tôi yêu”. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự.

Lễ hội đường sách diễn ra tại đoạn đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế, với 4 khu sách chuyên đề mang nội dung: Sách và văn hóa; Sách và tri thức; Sách với chủ quyền đất nước và Sách được nhiều người yêu thích. Trong đó, chuyên đề văn hóa có điểm nhấn giới thiệu về nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ - bộ môn nghệ thuật vừa được UNESCO công nhận Di sản văn hoa phi vật thể của thế giới.

Nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2014) và sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Lễ hội đường sách cũng có một khu trưng bày về cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng và mảng sách chủ quyền biên giới, hải đảo của đất nước với những tư liệu, hình ảnh ghi nhận bằng chứng lịch sử Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

Lễ hội đường sách năm nay sẽ có sự góp mặt lần đầu của truyện tranh Việt Nam với chuyên đề “Truyện tranh Việt Nam trên con thuyền tri thức” được tổ chức trong 7 ngày, từ nay đến ngày 3/2 tức ngày mùng 4 Tết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước