Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 59 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngọc Thành -Thứ sáu, ngày 28/02/2014 09:41 GMT+7

Tối 27/2, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dự Lễ tôn vinh Thầy thuốc Nhân dân và chương trình giao lưu “Chăm sóc sức khỏe nhân dân: Vinh dự và trách nhiệm”.

Tại lễ tôn vinh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng danh hiệu cao quý Thầy thuốc Nhân dân cho 67 cán bộ y tế có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác phòng bệnh, chữa bệnh, phát triển khoa học kỹ thuật về y tế cũng như những cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Nhân dịp này, hơn 1.000 cán bộ, y bác sĩ tiêu biểu cũng đã vinh dự được đón nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú do Bộ trưởng Bộ Y tế trao tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị ngành y tế nước ta cần tiếp tục củng cố mạng lưới y tế từ Trung ương đến cơ sở. Cùng với tăng cường đầu tư của Nhà nước thì cũng cần đẩy mạnh việc xã hội hóa phát triển các cơ sở y tế ngoài công lập, khắc phục tình trạng quá tải ở các bệnh viện, tăng cường quản lý các hoạt động khám chữa bệnh, sản xuất kinh doanh thuốc. Nâng cao y đức, thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy "Lương y như từ mẫu", ngăn chặn đẩy lùi tiêu cực, kiên quyết không để xảy ra các vụ việc gây bức xúc xã hội như vừa qua.

Đổi mới cơ chế tài chính, chính sách bảo hiểm y tế, chính sách khám chữa bệnh cho trẻ em, người nghèo, đối tượng chính sách, xây dựng nền y học Việt Nam tiên tiến, hiện đại và dân tộc kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại sánh vai trình độ các nước có nền y học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước