Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập lực lượng Cảnh vệ CAND

Hồng Phúc-Thứ năm, ngày 21/02/2013 16:57 GMT+7

Ảnh: VTV

Hôm nay (21/2), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự và phát biểu tại Lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm ngày thành lập lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân. Cùng dự có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.

Ngày 16/02/1953, ra đời bằng Sắc lệnh thành lập Cục cảnh vệ của Hồ Chủ Tịch, trải qua 60 năm chiến đấu và trưởng thành, lực lượng cảnh vệ đã đón nhận nhiều danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước như Huân chương Sao vàng, danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang, ngày hôm nay lực lượng Cảnh vệ đã vinh dự đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ hai.

Cảnh vệ Công an nhân dân là một lực lượng đặc biệt, khi thành lập được giao nhiệm vụ hết sức quan trọng là trực tiếp bảo vệ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo cấp cao, các cơ quan trọng yếu của Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến Việt Nam, các sự kiện chính trị quan trọng do Đảng và Nhà nước tổ chức. Trong suốt quá trình chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân luôn tỏ rõ bản lĩnh kiên định, vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, kiên cường, mưu trí vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hàng trăm ngàn cuộc bảo vệ đã được thực hiện trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, sự kiện quốc tế lớn được tổ chức tại Việt Nam đã được bảo đảm an ninh.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt biểu dương những chiến công và thành tích to lớn của lực lượng Cảnh vệ đã đạt được 60 năm qua. Chủ tịch nước đề nghị, trước tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường; các âm mưu, hoạt động đe dọa độc lập, toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền biển, đảo gia tăng, các hoạt động của tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm công nghệ cao, tội phạm khủng bố… ngày càng diễn biến phức tạp, lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân phải nỗ lực phấn đấu, tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ về công tác cảnh vệ. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào “học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”; giáo dục rèn luyện đội ngũ cán bộ, chiến sỹ cảnh vệ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, với lợi ích của Tổ quốc; kỷ luật nghiêm, nhạy bén, linh hoạt, sáng tạo trong công tác.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Lực lượng cảnh vệ cần tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ, đẩy mạnh ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật vào công tác cảnh vệ; đẩy mạnh việc nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật và trang bị phương tiện có trình độ công nghệ cao, hiện đại cho công tác cảnh vệ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong thời kỳ mới; mở rộng và tăng cường quan hệ hợp tác với an ninh, cảnh vệ các nước phát triển và các nước có mối quan hệ truyền thống; xây dựng lực lượng Cảnh vệ Việt Nam ngang tầm với cảnh vệ các nước trong khu vực và trên thế giới.

Với chức năng là lực lượng nòng cốt và trực tiếp trong công tác cảnh vệ, cán bộ, chiến sỹ cảnh vệ phải dựa vào dân, liên hệ chặt chẽ với nhân dân; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan đoàn thể, các cấp, các ngành tạo nên sức mạnh tổng hợp trong thực hiện các kế hoạch, phương án bảo vệ. Lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân, từ Đảng bộ toàn lực lượng đến chi bộ ở các cơ quan, đơn vị phải là các tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, là hạt nhân lãnh đạo toàn lực lượng. Tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4, đây là yếu tố quyết định nhất để xây dựng lực lượng cảnh vệ “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, hoàn thành xuất sắc trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước đã trao Huân chương Hồ Chí Minh, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước dành cho lực lượng cảnh vệ Công an nhân dân. Đây là lần thứ hai lực lượng cảnh vệ vinh dự đón nhận phần thưởng này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước