Chủ tịch nước gặp mặt các doanh nhân tiêu biểu

Hồng Phúc-Thứ năm, ngày 16/01/2014 19:13 GMT+7

Chiều nay (16/1) tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp mặt thân mật với 130 doanh nhân tiêu biểu, đại diện cho hệ thống 500.000 các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Theo Chủ tịch Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, mặc dù với tên gọi nhỏ và vừa, nhưng nếu tính toàn bộ hệ thống cộng đồng các doanh nghiệp này thì không hề nhỏ. Trong bối cảnh khó khăn của năm 2013, với đặc thù của mình, hệ thống các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã nỗ lực vương lên, xoay sở hiệu quả, có đóng góp quan trọng vào ngân sách Nhà nước, tạo ra một số lượng lớn công ăn việc làm cho xã hội. Các đại biểu dự hội nghị đã báo cáo thành tích của mình, đồng thời cũng đề nghị các cơ quan hoạch định chính sách có sự đánh giá đầy đủ hơn đối với lực lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa, từ đó có các chính sách phù hợp.

Tại buổi gặp mặt, chia sẻ những khó khăn mà doanh nghiệp phải đối phó, đồng thời Chủ tịch nước biểu dương những nỗ lực chèo chống của các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Theo Chủ tịch nước, 3 năm khó khăn vừa qua dù sao cũng đem lại những kinh nghiệm quý giá về khả năng nhìn xa. Một thời gian dài nền kinh tế hưng thịnh dẫn đến chủ quan, thiếu kiểm soát dẫn đến nguồn lực bị phân tán, thậm chí thất thoát. Từ những bài học trong quá khứ, Chủ tịch nhấn mạnh đến tính chủ động của doanh nghiệp trong việc tính toán hiệu quả của đồng vốn.

Chủ tịch nước đề nghị trong bối cảnh mới, tình hình mới, các cơ quan quản lý nhà nước cần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa bằng cách giảm phiền hà, quan liêu, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, và đặc biệt là sớm cụ thể hóa tinh thần cởi mở của Hiến pháp đối với khu vực doanh nghiệp bằng các luật, bộ luật.

Bên cạnh đó, Chủ tịch mong muốn các doanh nghiệp nhỏ và vừa chuẩn bị kỹ lưỡng để đón nhận thách thức cũng như cơ hội từ các Hiệp định tự do thương mại mà Việt Nam đang đàm phán. Chủ tịch nước chúc các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp tục đứng vững, phát triển, cùng với các thành phần khác đưa nền kinh tế của đất nước phục hồi, trở lại với nhịp độ như trước đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước