Chủ tịch nước gặp mặt cựu tù chính trị Hỏa Lò

Thu Huyền-Thứ tư, ngày 23/07/2014 16:33 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, sáng nay (23/7), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn đại biểu lãnh đạo TP Hà Nội đã gặp mặt các cựu tù chính trị bị thực dân Pháp bắt, giam cầm tại Nhà tù Hoả Lò từ 1930-1954.

Tại Đài tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sỹ khu di tích lịch sử Nhà tù Hoả Lò, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dâng hương tưởng nhớ và tri ân đến các Anh hùng, Liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Chủ tịch nước và đoàn đại biểu cũng đã được tận mắt chứng kiến những hiện vật trong xà lim, ngục tối, là tang chứng cho tội ác của thực dân Pháp đã tra tấn, đày đọa dã man hàng nghìn chiến sỹ cách mạng trong thời gian bị giam giữ tại Nhà tù Hỏa Lò.

Phát biểu tại buổi gặp mặt các cựu tù chính trị, thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định những công lao to lớn, những đóng góp quan trọng và sự hy sinh dũng cảm của các thế hệ chiến sỹ cách mạng trong cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Chủ tịch nước cho biết, Đảng và Nhà nước đã Quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho tập thể chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày tại Nhà tù Hỏa Lò. Hiện chỉ còn một số ít các cựu tù còn sống, với tuổi cao, sức yếu hơn 80 tuổi, do vậy Chủ tịch nước đề nghị các Bộ, ngành và TP Hà Nội tiếp tục thực hiện tốt các chính sách đền ơn, đáp nghĩa mà Đảng và Nhà nước đã đề ra, nghiên cứu đề xuất những chủ trương, chính sách mới, nhằm quan tâm thật cụ thể, thiết thực đến những chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng đã trao đổi về những diễn biến hiện nay trên Biển Đông và khẳng định quan điếm nhất quán của Đảng và Nhà nước luôn kiên trì giữ vững môi trường hòa bình để xây dựng đất nước, nhưng không bao giờ nhượng bộ dù chỉ là một tấc đất, tấc biển để bảo vệ sự toàn vẹn non sông đất nước - sự toàn vẹn mà các thế hệ cha anh đi trước đã đổ máu hy sinh để giành lấy.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước