Chủ tịch nước gặp mặt Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam

Trung Kiên -Thứ hai, ngày 20/01/2014 21:13 GMT+7

Chiều 20/1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp mặt thân mật các hội viên tiêu biểu của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận và chúc mừng những thành quả của Liên hiệp các Hội UNESCO đã đạt được trong suốt 20 năm qua, những thành quả đó luôn gắn liền với những thành tựu chung của đất nước, nhất là trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, khoa học. Nhấn mạnh chủ trương hội nhập toàn diện của đất nước ta đã được Đại hội XI của Đảng khẳng định, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong muốn Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp sâu rộng, thiết thực hơn nữa vào chủ trương hội nhập của Đảng, cũng như đối với phong trào UNESCO phi chính phủ quốc tế.

Chủ tịch nước cho rằng, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cần tiếp tục thể hiện được vị thế tích cực của mình trong công tác đối ngoại nhân dân, góp phần đưa hình ảnh đất nước, văn hóa và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa các dân tộc.

Từ một tổ chức chỉ có vài chục hội viên, hoạt động trong một lĩnh vực hết sức mới mẻ là hoạt động UNESCO phi chính phủ, sau 20 năm, Liên hiệp các Hội UNESCO đã không ngừng phát triển, nhận được sự ủng hộ và tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là trí thức Việt Nam. Hiện Liên hiệp các Hội UNESCO có gần 10.000 hội viên chính thức và gần 140.000 hội viên tham gia khắp cả nước, với hàng trăm hoạt động lớn nhỏ được tổ chức mỗi năm. Hiện nay Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam được đánh giá là một trong những tổ chức mạnh hàng đầu của phong trào UNESCO phi Chính phủ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước