Chủ tịch nước gặp thân mật cựu chiến binh đặc công Đoàn 305

Hồng Phúc-Thứ năm, ngày 19/12/2013 21:30 GMT+7

Chiều 19/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp mặt thân mật các cựu chiến binh đặc công Đoàn 305.   

Về dự cuộc gặp mặt là các cựu chiến binh tiêu biểu cho lực lượng đặc biệt tinh nhuệ của lực lượng vũ trang. Các chiến sĩ Đoàn 305 có mặt trên khắp các mặt trận, trong nhiều quân binh chủng, nổi tiếng với các chiến công vang dội trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập, thống nhất đất nước.

Dự cuộc gặp mặt còn có những anh hùng phi công đầu tiên lái MIC 17 bắn rơi máy bay Mỹ; người đánh tàu Mỹ tại cảng Cửa Việt, Quảng Trị; người chỉ huy giải phóng quần đảo Trường Sa, người phóng quả tên lửa đầu tiên vào B52 của địch, hay những tấm gương bất khuất trong thời gian bị địch bắt, giam cầm ở nhà tù Phú Quốc…, các cựu chiến binh lần đầu tiên báo cáo về những chiến công thầm lặng nhưng mang ý nghĩa chiến dịch, chiến lược trong quá trình 70 năm tồn tại và lớn mạnh của Đoàn 305, đồng thời khẳng định tấm lòng son sắt với Đảng, tận tình với đồng đội.

Trò chuyện với các cựu chiến binh, Chủ tịch nước nhấn mạnh, lịch sử Quân đội Nhân dân Việt Nam trùng điệp những chiến công oanh liệt, trùng điệp sự hy sinh anh dũng để giành độc lập, tự do, giành quyền sống, quyền làm người cho dân tộc Việt Nam. Tổ quốc và nhân dân mãi khắc sâu công lao của các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống, trong đó có các chiến sĩ của Đoàn 305. Chủ tịch nước mong rằng, các cựu chiến binh tùy theo sức khỏe và điều kiện cuộc sống, thông qua các tổ chức cựu chiến binh, tổ chức Đảng ở địa phương tiếp tục đấu tranh với cái xấu, cái tiêu cực trong xã hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước