Chủ tịch Nước gửi thư khen mẹ nuôi bé Thiện Nhân

T.S-Thứ năm, ngày 04/02/2010 23:04 GMT+7

Sau một thời gian phẫu thuật và điều trị tại Mỹ, bé Thiện Nhân, cậu bé bị bỏ hoang và súc vật cắn mất một phần thân thể, giờ đã khỏe mạnh hơn trước đây. Cuộc phẫu thuật bộ phận sinh dục tại Mỹ thành công đã giúp Nhân có thể tiểu tiện một cách dễ dàng…

Đã gần 2 năm qua, cha mẹ nuôi đã đưa bé đi khắp nơi để chữa trị, với mong muốn mang lại cho bé cuộc sống như bao em bé khác. Gần đây nhất, nhờ những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, bố mẹ nuôi đã đưa Thiện Nhân sang Mỹ phẫu thuật mở đường tiết niệu. Ca phẫu thuật thành công đã giúp bé có thể đi tiểu bình thường. Nhờ tình yêu thương của gia đình, đặc biệt là mẹ nuôi Mai Anh, từ một cậu bé nhút nhát luôn lo sợ khi gặp người lạ ở vùng quê, Thiện Nhân đã trưởng thành hơn và hòa nhập với gia đình và bè bạn.

Công việc khó nhất của mẹ Mai Anh vào mỗi buổi sáng là đánh thức các cậu con trai. Thiện Nhân thông thường rất ngoan, nhưng cũng có những ngày tính khí khó chịu. Nhưng với chị Mai Anh thì Thiện Nhân đã trưởng thành rất nhiều. So với lứa tuổi, Thiện Nhân đặc biệt nhạy cảm. Khuôn mặt vẫn ngây thơ nhưng giờ đây, bé đã ý thức được những khiếm khuyết trên cơ thể mình.

Chị Mai Anh, Mẹ nuôi bé Thiện Nhân cho biết: “Cháu rất buồn, cháu về hỏi mẹ là con không tập thể dục được như các bạn, vì con chỉ có một chân”.

Nhìn con trưởng thành mỗi ngày, chị Mai Anh vừa mừng vừa lo. Không như những đứa trẻ khác, nhiều chuyện Nhân không nói với mẹ. Những thắc mắc về sự thiếu hụt của cơ thể mình, bé đem hỏi các anh trai.

“Chỉ cách đây 2 tháng, bé đã ý thức được khiếm khuyết bên trong cơ thể mình, cu cậu gọi 2 anh ra góc phòng để hỏi, và mẹ nuôi đã nghe trộm được… Cũng may là anh em chúng rất yêu thương nhau". Chị Mai Anh chia sẻ.

Cậu bé đáng yêu Thiện Nhân sẽ còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn phía trước. Cả người mẹ thân yêu và gia đình bé cũng vậy. Chính chị Mai Anh cũng thừa nhận, không lường trước được những khó khăn chị sẽ gặp phải. Chỉ biết giờ đây, được cùng cậu con trai sẻ chia cả niềm vui và nỗi buồn, là niềm hạnh phúc với một người mẹ như chị.

Ngày 4/2, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi thư khen chị Trần Mai Anh, biên tập viên Tạp chí Heritage và Heritage Fashion, người đã nhận nuôi và chăm sóc bé Thiện Nhân - khi chào đời đã bị súc vật ăn mất một phần thân thể.

"Tôi rất xúc động trước tấm lòng nhân ái của chị và sự sẻ chia của nhiều tổ chức, cá nhân trong cộng đồng xã hội, làm cho cháu Thiện Nhân có được ngày hôm nay. Chị đã tô đẹp thêm hình ảnh mgười mẹ Việt Nam từ bao đời nay luôn là biểu tượng của lòng nhân hậu, bao dung, bình dị mà vô cùng cao quý".

Chủ tịch nước tin tưởng, những việc làm của chị Mai Anh sẽ không phải là chuyện cổ tích, mà cùng với chị và sự hưởng ứng của toàn xã hội, những việc làm ấy sẽ ngày càng nhiều hơn trong cuộc sống...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước