Chủ tịch nước làm việc với Ban Thường vụ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Hà Phương-Thứ ba, ngày 15/07/2014 20:21 GMT+7

Chủ tịch nước khen ngợi những kết quả đạt được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. (Ảnh: VOV)

Chiều nay (15/7), tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Ban Thường vụ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đạt được trong năm qua, nhất là lĩnh vực công tác xã hội nhân đạo đã theo sát những vấn đề mà Đảng, Nhà nước và nhân dân quan tâm trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo, góp phần ổn định kinh tế, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng. Trong 6 tháng đầu năm nay, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tiếp nhận tổng số hơn 1.500 tỷ đồng, trợ giúp hơn 12 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn.

Về phương hướng hoạt động của Hội, từ nay đến cuối năm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị các cấp Hội tập trung các hoạt động quan trọng như tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giai đoạn với trọng tâm là hỗ trợ người khuyết tật và các cơ sở trợ giúp người khuyết tật; triển khai chương trình “ngân hàng bò – chung sức cùng các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới”, phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và một số cơ quan triển khai Chương trình “bò giống cho người nghèo biên giới”; Đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại nhân dân, củng cố, phát triển tổ chức và lực lượng của Hội nhất là tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Bên cạnh đó, các cấp Hội tiếp tục tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa theo các định hướng mà Ban Thường vụ Trung ương Hội đã đề ra, đồng thời tiếp tục vận động toàn xã hội triển khai các hoạt động nhân đạo tại cộng đồng.

Ghi nhận những kiến nghị của Hội Chữ thập đỏ về cơ chế, chính sách, Chủ tịch nước cũng yêu cầu các cán bộ Hội cần tiếp tục tích cực phối hợp cùng các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trong và ngoài nước giúp người nghèo vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước