Chủ tịch nước làm việc với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Trung Kiên -Thứ ba, ngày 21/01/2014 21:16 GMT+7

Hôm nay (21/1), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới thăm và làm việc với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận trong năm 2013, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ tiếp tục được triển khai có hiệu quả: tổ chức Hội tiếp tục được củng cố, kiện toàn; công tác chỉ đạo tiếp tục được đổi mới; việc tháo gỡ cơ chế, chính sách được quan tâm; công tác đối ngoại và vận động nguồn lực được duy trì và phát triển.

Về phương hướng hoạt động của Hội trong năm 2014, Chủ tịch nước đề nghị các cấp Hội tập trung 6 nội dung. Trong đó, cần củng cố, phát triển tổ chức và lực lượng của Hội nhất là tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo cùng lực lượng biên phòng và các lực lượng khác góp phần đảm bảo công tác an sinh - xã hội và tạo thế trận quốc phòng nhân dân, tham gia bảo vệ nơi địa đầu của Tổ quốc. Chủ tịch nước khẳng định, đây là một nhiệm vụ quan trọng, thực hiện tốt nội dung này sẽ giúp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam có chỗ đứng và niềm tin vững chắc đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị các cấp Hội tiếp tục củng cố, phát triển lực lượng hội viên, tình nguyện viên, cộng tác viên của Hội thực chất, cùng cán bộ chuyên trách chữ thập đỏ vận động toàn xã hội triển khai các hoạt động nhân đạo tại cộng đồng; tuyên truyền các giá trị nhân đạo trong học sinh, sinh viên và giới trẻ, tăng cường sự phối hợp trong triển khai các hoạt động nhân đạo với các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp đã ký kết và phát triển các đối tác mới. Đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại nhân dân, tập trung thực hiện Chương trình “Ngân hàng bò - Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới”, “Lục lạc vàng - Kết nối những miền quê” và tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa theo các định hướng mà Ban Thường vụ Trung ương Hội đã đề ra.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, bộ máy của Hội Chữ thập đỏ cần tinh gọn, tăng cường đội ngũ tình nguyện viên, cộng tác viên nhưng cũng phải được bố trí đủ số lượng và đảm bảo về chất lượng cán bộ tương xứng với nhiệm vụ được giao, đồng thời tích cực phối hợp cùng các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trong và ngoài nước giúp người dân có cuộc sống no ấm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước