Chủ tịch nước làm việc với lãnh đạo TP Hải Phòng

Hồng Phúc-Thứ ba, ngày 22/07/2014 16:28 GMT+7

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc với lãnh đạo TP Hải Phòng. Ảnh: TTXVN

Tiếp tục chuyến công tác tại Hải Phòng, hôm nay (22/7), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác Trung ương đã có cuộc làm việc với các cán bộ chủ chốt của thành phố, nhằm tháo gỡ một số vướng mắc trong phát triển kinh tế - xã hội trước mắt, cũng như lâu dài của Hải Phòng.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước và đoàn công tác đã nghe báo cáo sơ bộ về quá trình xây dựng và phát triển TP Hải Phòng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Theo đó, là một thành phố có vị trí quan trọng thứ hai của miền Bắc sau Hà Nội, 10 năm sau khi thực hiện Nghị quyết 32 của Bộ Chính trị, đến nay tổng lực kinh tế của thành phố tăng 2,8 lần, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực với tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ chiếm tới 90%. Hải Phòng từng bước khẳng định là một trong những trung tâm công nghiệp và dịch vụ của vùng và cả nước.

Trong bối cảnh khó khăn chung nhưng đến thời điểm này về cơ bản Hải Phòng đã chặn được đà suy giảm và đã xuất hiện nhiều dấu hiệu cho thấy một thời kỳ phát triển mới đang chờ đợi. Thời gian gần đây, Hải Phòng đã khởi công một loạt các dự án hạ tầng chiến lược như: sân bay, cảng quốc tế, các dự án đường cao tốc, khu kinh tế với số vốn hàng tỷ USD; bên cạnh đó Hải Phòng đang đề xuất Trung ương những vấn đề về phát triển kinh tế biển, chinh phục và làm chủ biển…

Về thu hút đầu tư nước ngoài, Hải Phòng đã có các tập đoàn lớn, công nghệ cao của Nhật Bản, Hàn Quốc đầu tư hàng tỷ USD. Chủ tịch nước đã nghe lãnh đạo của thành phố và các Bộ, ngành Trung ương thảo luận về hướng phát triển của thành phố trong bối cảnh Hải Phòng đang nỗ lực điều chỉnh mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, thu hút các tập đoàn lớn, sử dụng công nghệ cao.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước nhấn mạnh, với độ mở của nền kinh tế ngày càng lớn, tốc độ hội nhập ngày càng nhanh nên Hải Phòng đang đứng trước thách thức phải lựa chọn công nghệ và chính sách thu hút hợp lý nếu không muốn trở thành bãi rác công nghệ của thế giới. Hiện nay, Hải Phòng cũng đang đối mặt với các vấn đề như nguy cơ thiếu nguồn nước an toàn và hợp vệ sinh, nguy cơ ô nhiễm từ nguồn chất thải đô thị, các khu công nghiệp, ô nhiễm vùng biển, ven biển.

Tại Hải Phòng, Chủ tịch nước đã đến thăm, kiểm tra công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu của các cán bộ chiến sỹ Quân chủng Hải quân. Chủ tịch nước đã biểu dương và khen ngợi lực lượng Hải quân đã nỗ lực cao nhất, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, hỗ trợ các hoạt động kinh tế dân sự bình thường trên biển như dầu khí, đánh bắt thủy sản.

Chủ tịch nước đề nghị Bộ Tư lệnh Hải quân ra sức xây dựng lượng đủ mạnh về mọi mặt, làm chủ trang thiết bị, vũ khí, khí tài hiện đại, chủ động trong mọi tình huống, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng. Thay mặt toàn bộ lực lượng, lãnh đạo Quân chủng hứa sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Chủ tịch nước trực tiếp chỉ đạo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước