Chủ tịch nước: Nông dân là nhân tố quyết định XD nông thôn mới

Hồng Phúc-Thứ ba, ngày 05/02/2013 06:37 GMT+7

Ảnh: Hà Nội mới

Chiều nay (4/2), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và kiểm tra việc thực hiện chương trình phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới tại xã Tây Tựu, huyện Từ Liêm, Hà Nội.  

Chủ tịch nước đã đến khảo sát thực tế các ruộng trồng hoa tại thôn hai của xã, trò chuyện thân mật với bà con nông dân về tình hình sản xuất, đầu ra cho sản phẩm. Qua những câu chuyện của bà con có thể nhận thấy, chủ trương xây dựng nông thôn mới được mọi tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ, ủng hộ và tích cực tham gia.

Vùng hoa Tây Tựu đã hình thành từ hơn 10 năm trước. Thời gian đầu, bà con chỉ trồng những sản phẩm hoa truyền thống như hồng, cúc, giá trị thương phẩm chưa cao. Nhờ sự cần cù sáng tạo, ý thức học hỏi của bà con xã Tây Tựu, sự hỗ trợ khoa học kỹ thuật của thành phố và huyện, diện tích trồng hoa ở Tây Tựu ngày càng tăng; chủng loại hoa ngày càng nhiều, chất lượng hoa ngày càng tăng. Đặc biệt, từ khi có chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới, vùng hoa Tây Tựu đã được đầu tư giao thông nội đồng, hệ thống thủy lợi, giống mới, hỗ trợ kỹ thuật, nên việc sản xuất ngày càng thuận lợi và đạt giá trị cao.

Đến nay Tây Tựu đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới, từ chỗ sản xuất được tập trung đầu tư, đời sống vật chất được nâng lên kéo theo đời sống văn minh, văn hóa. Các giá trị lịch sử, truyền thống cách mạng được gìn giữ và phát huy, các hủ tục dần bị loại bỏ.

Chủ tịch nước đã thăm di tích lịch sử Đình Đăm - di tích gắn với tục thờ Tướng quân Đan Trường, vị tướng thời Hùng Duệ Vương có công giúp vua đánh giặc và cũng là di tích lịch sử gắn với truyền thống cách mạng của Đảng bộ, chính quyền và người dân Tây Tựu trong Cách mạng tháng Tám.

Trường mầm non xã Tây Tựu và trường Trung học cơ sở Tây Tựu là hai cơ sở được đầu tư nâng cấp bằng nguồn vốn của Nhà nước kết hợp với huy động sự đóng góp của nhân dân. Nhiều năm qua, môi trường giáo dục của Tây Tựu được ngành giáo dục thành phố đánh giá cao, các tiêu chí sư phạm, tỉ lệ học sinh khá giỏi theo mô hình trường chuẩn quốc gia đang từng bước hình thành.

Chủ tịch nước đánh giá cao những đổi thay của xã Tây Tựu, đặc biệt là sự hưởng ứng tích cực của nhân dân đối với chương trình “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, theo Chủ tịch nước điều này chứng tỏ việc vận dụng và cụ thể hóa các chủ trương của Trung ương của Tây Tựu là đúng đắn, sáng tạo. Chủ tịch nước đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của người dân trong việc đảm bảo tính bền vững của nông thôn mới.

Chủ tịch nước đề nghị Hà Nội có biện pháp nhân rộng những thành công trong xây dựng nông thôn mới của Tây Tựu ra các địa phương khác, xây dựng vùng ngoại thành vành đai Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh. Buổi chiều, Chủ tịch nước đã đến thăm trường Tiểu học Đông Ngạc, cũng là một cơ sở giáo dục nằm trong chương trình nông thôn mới của huyện Từ Liêm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước