Chủ tịch nước thăm Đền Hùng nhân dịp Tết cổ truyền

Mạnh Cường-Chủ nhật, ngày 26/01/2014 21:29 GMT+7

Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng. (Ảnh: Báo Phú Thọ).

Ngày 26/1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thăm khu di tích lịch sử quốc gia Đền Hùng, thắp hương tưởng niệm các Vua Hùng và Đức Quốc tổ Lạc Long Quân nhân dịp Tết cổ truyền.

Thăm Khu di tích lịch sử quốc gia Đền Hùng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, trong tâm thức người Việt, tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương từ xa xưa cho đến hôm nay đã được hình thành, tồn tại và phát triển hết sức phong phú và đa dạng ở muôn nơi trên đất nước Việt Nam.

Tín ngưỡng thờ cúng vua Hùng đã có sức sống và in sâu vào tâm thức mỗi con người mang trong mình dòng máu Lạc Hồng. Tri ân công đức tổ tiên, hướng về cội nguồn và bồi đắp thêm niềm tự hào là tâm niệm và tấm lòng của mỗi người con khi hướng về Đất Tổ, hướng về các bậc tiền nhân có công dựng nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, mỗi người con đất Việt cần phải tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp, bởi đó là niềm tin thiêng liêng, là sức mạnh gắn kết cộng đồng, là điểm tựa tinh thần để dân tộc vượt qua khó khăn, thách thức.

Nói chuyện với cán bộ, công nhân viên Ban Quản lý khu di tích, Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn, tập thể cán bộ, nhân viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn di tích, để lại những ấn tượng đẹp cho đồng bào cả nước, kiều bào ta ở nước người mỗi lần hành hương về với cội nguồn của dân tộc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước