Chủ tịch nước thăm Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam

Ngọc Thành-Thứ hai, ngày 23/12/2013 20:31 GMT+7

Chiều 23/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới thăm và làm việc với Hội Hỗ trợ gia đình Liệt sĩ Việt Nam.

Với tư cách là một tổ chức xã hội, tham gia cùng các cơ quan chức năng của Nhà nước về công tác liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, sau 3 năm hoạt động, Hội hỗ trợ gia đình Liệt sĩ Việt Nam đã thu thập, hỗ trợ tìm kiếm liệt sĩ cho gần 100.000 gia đình.

Cũng trong 3 năm qua, Hội cũng đã phối hợp với Viện Công nghệ sinh học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam, Viện Pháp y Quân đội, Viện Kỹ thuật hóa sinh để hướng dẫn thủ tục và hỗ trợ miễn phí việc giám định AND hài cốt liệt sĩ cho gần 400 gia đình, xác định được danh tính 271 liệt sĩ, phối hợp với các tổ chức liên quan, thu thập mẫu sinh phẩm của thân nhân liệt sĩ để xác định danh tính hơn 1000 liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam đã hy sinh tại Xiengkhuang - Lào trong chiến tranh chống Mỹ.

Hoan nghênh những việc làm của Hội thời gian qua, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng, những việc làm này đã đem lại niềm hạnh phúc lớn cho những gia đình liệt sĩ đã hy sinh qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm tới công tác tìm kiếm hài cốt liệt sĩ. Hiện theo thống kê vẫn còn khoảng 300.000 hài cốt liệt sĩ chưa được tìm thấy, đồng thời khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Hội hoạt động nhằm góp phần thu hẹp con số này.

Tuy nhiên, Chủ tịch nước yêu cầu Hội phải kết hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ trên cơ sở những kết luận khoa học.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước