Chủ tịch nước thăm, làm việc tại Hà Giang, Tuyên Quang

Hồng Phúc-Thứ hai, ngày 13/01/2014 22:55 GMT+7

Trong hai ngày (12-13/1), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đoàn công tác Trung ương đã đến thăm và làm việc tại Hà Giang, Tuyên Quang.

Đến thăm và chúc Tết bà con các dân tộc thiểu số tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, Chủ tịch nước đánh giá cao những nỗ lực của đảng bộ, chính quyền xã đã tích cực tìm giải pháp phát triển kinh tế để xóa nghèo cho bà con, quan tâm đến công tác giữ gìn bản sắc văn hóa, chăm lo giáo dục và y tế; an ninh quốc phòng và trật tự xã hội được giữ vững.

Tuy nhiên, Chủ tịch nước lưu ý, xã cần chủ động tranh thủ các nguồn lực của Trung ương, địa phương và vận động bà con phát triển sản xuất để ổn định cuộc sống tạo nên thế trận lòng dân vững chắc ở vùng biên cương của Tổ quốc.

Làm việc với xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc, Chủ tịch nước nhấn mạnh địa phương phải biết phát huy thế mạnh của mình chuyển dần từ sản xuất tự cung, tự cấp sang sản xuất hàng hóa, trong đó chú ý học hỏi kinh nghiệm từ các địa phương khác, thậm chí ngay bên nước bạn, đồng thời ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất góp phần ổn định đời sống cho bà con.

Tại xã Việt Lâm, huyện biên giới Vị Xuyên, một trong xã điểm xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch nước lưu ý trong xây dựng nông thôn mới không nên cứng nhắc theo các tiêu chí mà cần bám sát thực tiễn địa phương, linh động trong thực hiện, các tiêu chí nào phù hợp làm trước. Đặc biệt phải phát huy quyền làm chủ của nhân dân, người dân được trực tiếp kiểm tra, giám sát và thực hiện, chỉ khi thực hiện tốt điều đó, chủ trương xây dựng nông thôn mới mới thực sự thành công.

Trong chuyến công tác tại Hà Giang, Chủ tịch nước đã dành nhiều thời gian tới thăm hỏi, động viên và chúc Tết các gia đình thương binh, liệt sĩ; tặng 300 suất quà, 200 tấm chăn cho các hộ nghèo và gia đình chính sách của tỉnh; thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ tại khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên và Đồn Biên phòng Đồng Văn.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác Trung ương đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, người dân tại tỉnh Tuyên Quang, kiểm tra tiến độ thi công công trình "Tượng đài Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang".

Nói chuyện với cán bộ chủ chốt tỉnh Tuyên Quang, Chủ tịch nước hoan nghênh kết quả nổi bật về kinh tế xã hội tỉnh, nhất là hoàn thành vượt mức 21/21 chỉ tiêu đề ra. Ghi nhận những bước phát triển ấn tượng của tỉnh, Chủ tịch nước nhấn mạnh đến thế mạnh kinh tế lâm nghiệp của Tuyên Quang. Trong bối cảnh việc quản lý rừng tự nhiên tại nhiều địa phương còn nhiều bất cập, Tuyên Quang cần suy nghĩ để cùng cả nước giải phóng được sức sản xuất của 2 triệu ha rừng. Chủ tịch nước đề nghị Tuyên Quang có cách làm hiệu quả để nâng hiệu suất khai thác trên mỗi diện tích rừng, tránh tình trạng tài nguyên bị lãng phí.

Chủ tịch nước đánh giá cao những công trình trọng điểm của tỉnh được triển khai đồng bộ, hiệu quả, giúp tăng trưởng GDP của tỉnh, giải quyết việc làm cho số đông lao động nông thôn, phát triển vùng nguyên liệu gắn với cơ sở sản xuất, làm thay đổi diện mạo kinh tế xã hội vùng miền núi, nông thôn vốn dĩ còn nhiều khó khăn.

Cùng ngày, Chủ tịch nước đã đến thăm và tặng quà công nhân đang lao động sản xuất tại công ty cổ phần giấy An Hòa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước