Chủ tịch nước thăm lực lượng Cảnh sát Biển và Kiểm ngư Việt Nam

Thời sự VTV-Thứ ba, ngày 01/07/2014 20:35 GMT+7

Chủ tịch nước đặc biệt biểu dương những thành tích của lực lượng Cảnh sát Biển kiên trì thực thi nhiệm vụ trong suốt gần 2 tháng qua

Tới thăm Bộ tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam, Chủ tịch nước đã giao lưu với các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên biển qua các thiết bị tại Trung tâm thông tin Bộ tư lệnh cảnh sát Biển Việt Nam. Trực tiếp lắng nghe và động viên chia sẻ với những khó khăn của các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ đấu tranh với việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, Chủ tịch nước đặc biệt biểu dương những thành tích của lực lượng Cảnh sát Biển kiên trì thực thi nhiệm vụ trong suốt gần 2 tháng qua. Trong điều kiện tương quan lực lượng còn hạn chế, nhưng lực lượng Cảnh sát Biển đã bất chấp mọi gian nguy, để hoàn thành tốt các nhiệm vụ của lực lượng thực thi pháp luật trên biển.

Cho rằng bảo vệ vững chắc chủ quyền thiênh liêng của Tổ Quốc là công việc hết sức nặng nề và mang là công việc lâu dài tốn rất nhiều công sức, Chủ tịch nước đề nghị: Lực lượng Cảnh sát Biển một mặt phải tiếp tục quán triệt phương châm hết sức kiên trì, kiềm chế trong quá trình đấu tranh với hành vi sai trái từ phía Trung Quốc mặt khác cũng phải chuẩn bị mọi phương án để bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào cũng phải hoàn thành nhiệm vụ được giao bảo vệ vững chắc chủ quyền, độc lập của Tổ Quốc.

Tới thăm Cục kiểm ngư Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã lắng nghe đại diện các thuyền trưởng các tàu kiểm ngư về những nỗ lực vượt lên khó khăn thử thách của lực lượng này sau hai tháng đấu tranh trên thực địa.

Đại diện Cục Kiểm ngư cũng cho biết, do tàu Kiểm ngư của Việt Nam còn nhiều hạn chế về công suất, trang thiết bị nên vẫn gặp nhiều nguy hiểm từ các hành động hung hăng của các tàu Trung Quốc. Chủ tịch nước cũng đánh giá cao lực lượng kiểm ngư dù phương tiện thì it, tàu nhỏ nhưng vẫn kiên định vững vàng bám biển, bám hiện trường để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tính đến nay, đã có 27 tàu kiểm ngư của Việt Nam bị hỏng hóc do tàu Trung Quốc chủ động đâm va.

Trước hành động tàu Trung quốc cố tình đâm chìm tàu cá Việt Nam, Chủ tịch nước cho rằng đây là hành động đáng lên án và lưu ý lực lượng Kiểm ngư cần lưu giữ và cũng cấp cho các cơ quan chức năng để làm bằng chứng kêu gọi nhân dân thế giới nói chung và nhân dân Trung Quốc hiểu rõ hành vi sai trái này và có tiếng nói bảo vệ cho chính nghĩa của Việt Nam.

Chủ tịch nước cho biết, trong thời gian tới ngoài việc triển khai gói hỗ trợ 14.000 tỷ đồng cho ngư dân, các lực lượng cần kêu gọi sự ủng hộ các nguồn hỗ trợ khác góp phần xây dựng các lực lượng thật sự vững mạnh với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết và hiện đại nhằm thực thi tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng đã trao quà tặng cho lực lượng Cảnh sát Biển và Kiểm ngư Việt Nam nhằm ghi nhận những thành tích và sự đóng góp của các lực lượng này trong suốt hai tháng qua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước