Chủ tịch nước thăm người dân vùng lũ Sơn Hà

Đông Hải-Thứ bảy, ngày 14/12/2013 16:51 GMT+7

Sáng 14/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn công tác TƯ đã đi thăm và tặng quà người dân vùng lũ xã Sơn Nham, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi.

Đến thăm, tặng quà gia đình bà Đinh Thị Ron, thôn Xà Nay Hạ và ông Nguyễn Bính, thôn Xà Nay, xã Sơn Nham là hai trong số 16 hộ dân có nhà bị sập hoàn toàn trong đợt mưa lũ vừa qua, Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi đời sống cũng như những khó khăn của người dân sau lũ và căn dặn người dân phát huy tinh thần tương thân, tương ái giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trước mắt. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhắc nhở các cấp chính quyền Quảng Ngãi quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn để các gia đình bị thiệt hại có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống.

‘ Mưa lũ đi qua đã để lại hậu quả nặng nề cho người dân vùng lũ Quảng Ngãi. Ảnh: VOV

Theo báo cáo, trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, toàn xã Sơn Nham có 16 nhà bị sập hoàn hoàn toàn, 116 nhà bị hư hỏng, trường cấp 1, cấp 2, nhà công vụ bị hư hỏng nặng, tổng thiệt hại gần 10 tỷ đồng. Sau lũ, với tinh thần tương thân, tương ái, cùng sự hỗ trợ của chính quyền các cấp, người dân Sơn Nham đã từng bước ổn định cuộc sống. Những hộ có nhà sập được bố trí ở tạm trong các nhà bạt và được hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng nhà mới.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch nước đã kiểm tra công trình đầu mối thủy lợi, kết hợp thủy điện Nước Trong tại xã Sơn Bao, đây là công trình có ý nghĩa to lớn trong việc điều tiết lũ vùng hạ lưu, bổ sung nước cho công trình thủy lợi Thạch Nham và cung cấp nước sinh hoạt, sản xuất cho khu kinh tế Dung Quất với tổng vốn đầu tư trên 1.800 tỷ đồng. Chủ tịch nước lưu ý Bộ Nông nghiệp, tỉnh Quảng Ngãi bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ công trình cần chú trọng đến vấn đề trồng, giữ rừng thượng nguồn vừa giảm nhẹ thiên tai, vừa tăng thu nhập cho người dân địa phương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước