Chủ tịch nước thăm Tập đoàn Dầu khí quốc gia

Hồng Phúc -Thứ hai, ngày 10/02/2014 21:04 GMT+7

Ngày 10/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và làm việc tại Tập đoàn Dầu khí quốc gia, một trong những đơn vị có vai trò và vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế của đất nước.

Năm 2013 Tập đoàn Dầu khí đã hoàn thành xuất sắc và toàn diện tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Chính phủ giao, đã về đích trước kế hoạch tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Hầu hết các đơn vị trong Tập đoàn đều hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm đã đề ra, đặc biệt trong điều kiện năm 2013 thu nộp ngân sách Nhà nước gặp nhiều khó khăn, toàn Tập đoàn đã nộp ngân sách Nhà nước vượt 46,8 nghìn tỷ đồng (tương đương 2,22 tỷ USD) so với kế hoạch đề ra, góp phần quan trọng để Chính phủ cân đối ngân sách năm 2013. Công tác triển khai thực hiện đề án tái cấu trúc doanh nghiệp được triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, đảm bảo tiến độ yêu cầu tại Quyết định 46 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch nước đánh giá cao những thành tích của Tập đoàn Dầu khí trong năm vừa qua, đồng thời mong muốn Tập đoàn tiếp tục phát huy kết quả đạt được, làm tốt hai nhiệm vụ quan trọng là phát triển kinh tế đi đôi với nhiệm vụ góp phần khẳng định và bảo vệ chủ quyền đất nước, đặc biệt là trên vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa. Chủ tịch nước cũng nêu rõ, là một đơn vị mũi nhọn, Tập đoàn Dầu khí có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình phục hồi đà tăng trưởng của đất nước; không những thế, Tập đoàn còn là đơn vị đi đầu trong việc cải biến nền kinh tế, góp phần cải thiện cán cân xuất nhập khẩu.

Chủ tịch nước cũng bày tỏ mong muốn Tập đoàn sẽ góp phần cùng các lĩnh vực kinh tế khác thực hiện thành công chiến lược biển quốc gia, có tốc độ tăng trưởng cao đi liền với hoàn thiện hệ thống quản trị, sản xuất kinh doanh có hiệu quả, tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những trụ cột vững chắc của nền kinh tế; đồng thời nhấn mạnh: trong mọi hoạt động, Tập đoàn cần công khai, minh bạch, không để xảy ra tham nhũng, lãng phí, giữ vững đoàn kết nội bộ, trở thành một trong những đơn vị tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết TƯ4.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước