Chủ tịch nước thăm và làm việc tại Quân khu 7

Hồng Phúc-Thứ ba, ngày 29/04/2014 00:06 GMT+7

Ngày 28/4, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm, kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ tại một số đơn vị thuộc Quân khu 7 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và TP.HCM.

Tại tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch nước đã đến thăm Lữ đoàn pháo binh 75, đơn vị hỏa lực mặt đất chủ yếu của Quân khu 7, tiền thân là đoàn pháo binh Biên Hòa. Trong những năm tháng chống Mỹ cứu nước, đơn vị nổi tiếng với trận tập kích sân bay Biên Hòa, trải qua 54 năm chiến đấu và trưởng thành, đơn vị đã nhận nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước.

Lữ đoàn pháo binh 75 đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về năng lực lãnh đạo toàn diện; sức chiến đấu của tổ chức Đảng, vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, chiến sĩ và đảng viên trong đơn vị không ngừng nâng lên. Thông qua kiểm tra, Lữ đoàn 75 luôn sẵn đáp ứng và hoàn thành mọi nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Lữ đoàn còn tham gia đóng góp vào các công tác xã hội địa phương, giúp đỡ cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn.

‘ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Lữ đoàn pháo binh 75. Ảnh TTXVN

Đến thăm Trung đoàn Gia Định, Chủ tịch và các cán bộ, chiên sỹ đã cùng ôn lại lịch sử Trung đoàn. Khởi đầu là tiểu đội có tên gọi C13 có nhiệm vụ bảo vệ khu ủy Sài Gòn Gia Định. Là một đơn vị địa phương nhưng Trung đoàn Gia Định đã trực tiếp đối mặt với đối phương chính quy, tinh nhuệ và hiện đại với hàng trăm trận đánh và chiến thắng.

Trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, Trung đoàn có vinh dự mở đột phá khẩu ở phía Tây, Tây bắc thành phố. Sau ngày thống nhất đất nước, Trung đoàn lại tiếp tục tham gia bảo vệ biên giới phía Tây Nam và thực hiện nghĩa vụ quốc tế tại nước bạn Campuchia. 55 năm chiến đấu và trưởng thành, Trung đoàn luôn xứng đáng với khẩu hiệu “đi là chiến thắng, đánh là dứt điểm”.

Tại Bộ Tư lệnh Quân khu 7, đơn vị có nhiệm vụ tổ chức, xây dựng, quản lý và chỉ huy quân đội chiến đấu bảo vệ vùng Đông Nam Bộ. Chủ tịch nước đã có buổi là việc với các cán bộ chủ chốt của Quân khu. Chủ tịch nước nhấn mạnh, những ngày kỷ niệm sắp đến là dịp để cả nước và quân đội ta ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, ghi nhớ công lao của lớp lớp các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống.

Trong chiến thắng chung của cả dân tộc có sự đóng góp hết sức to lớn của các cán bộ chiến sỹ miền Đông Nam Bộ. Các chiến công oanh liệt của quân và dân ta đã chứng minh, một dân tộc dù nhỏ bé nhưng có lòng yêu nước sẽ đánh thắng bất kỳ đối phương nào và có sức mạnh đến đâu.

Quân khu 7 nắm giữ địa bàn lớn và quan trọng, đồng thời do đặc điểm riêng, đây cũng là địa bàn tiềm ẩn nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Bên cạnh đó, tình thế các nước láng giềng, khu vực và quốc tế cũng có những diễn biến phức tạp có thể ảnh hưởng không nhỏ đến địa bàn cả nước và phía Nam nói riêng.

Trong bối cảnh đó, Chủ tịch nước đánh giá cao các kết quả thực hiện nhiệm vụ mọi mặt của Quân khu 7, đặc biệt là việc xây dựng thế trận lòng dân, nắm chắc địa bàn, dự báo đúng tình hình, chủ động trong mọi tình huống. Chủ tịch nước đề nghị, ngoài chuyên môn quân sự, Quân khu 7 tiếp tục làm tốt công tác dân vận, thực hiện có hiệu quả công tác đối ngoại quốc phòng, nhất là đối với nước bạn Campuchia. Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, chủ động đấu tranh nhằm ngăn chặn hiện tượng tự diễn biến, tự chuyển hóa trong lực lượng vũ trang.

Tại buổi là việc, Chủ tịch nước cũng đã nghe báo cáo về một số vấn đề liên quan đến xây dựng tuyến đường tuần tra biên giới, việc phân giới cắm mốc và vấn đề người Việt sinh sống tại nước bạn Campuchia. Chủ tịch nước chúc các cán bộ chiến sỹ Quân khu 7 phát huy truyền thống vẻ vang, nỗ lực phấn đấu vượt mọi khó khăn, xứng đáng với danh hiệu “miền Đông gian lao mà anh dũng”, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước