Chủ tịch nước thăm và làm việc với trường Đại học Luật Hà Nội

Hồng Phúc-Thứ tư, ngày 25/12/2013 23:49 GMT+7

Chiều nay 25/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương cùng đoàn công tác trung ương đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Luật Hà Nội.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Với bề dày truyền thống đào tạo cán bộ bảo vệ pháp luật, Trường Đại học Luật cần phải tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng quy mô, thu hút chuyên gia pháp lý để xây dựng Trường Đại học Luật trở thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật đáp ứng tiến trình cải cách tư pháp trong giai đoạn mới.

‘ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc với Trường Đại học Luật Hà Nội. (Ảnh: Chinhphu)

Đại học Luật Hà Nội một trong những cơ sở hàng đầu của đất nước về đào tạo cán bộ pháp luật, nghiên cứu khoa học pháp lý. Đây là cái nôi của hơn 80.000 cán bộ pháp luật, 118 tiến sĩ, và hơn 1.100 thạc sĩ, đội ngũ này đã góp phần giải quyết nhiều vấn đề lý luận và thực tiễn trong giảng dạy, lập pháp, hành pháp và tư pháp ở nước ta. Thời điểm này, trường có quy mô đào tạo khoảng gần 15.000 sinh viên và học viên ở tất cả trình độ. Đại học Luật Hà Nội có quan hệ hợp tác với hơn 20 cơ sở đào tạo luật của các nước có trình độ tiên tiến như Anh, Pháp, Thụy Điển.

Đánh giá sự phát triển nhanh chóng của Trường Đại học Luật trong những năm qua, Chủ tịch nước cho rằng trường đã mang dáng dấp của một Đại học hiện đại cả về giáo trình, phương pháp giảng dạy cũng như các yếu tố kỹ thuật khác. Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong công cuộc hội nhập hiện nay, đặc biệt là đáp ứng chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020, bên cạnh mục tiêu phải xây dựng thành Trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật thì Trường cần phải phấn đấu phát triển xứng tầm với khu vực. Chủ tịch nước đề nghị Trường Đại học Luật cần phối hợp chặt chẽ với các ban ngành như Tòa án, kiểm sát, tư pháp, luật sư trước hết là thu hút các chuyên gia pháp luật vừa có lý luận vừa có thực tiễn vào giảng dạy, tiếp đó là phải xây dựng cho được được đội ngũ giảng viên đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, có cơ chế khuyến khích và tạo điều kiện cho giảng viên tham gia hoạt động thực tiễn như xây dựng chính sách pháp luật, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý...để phục vụ công tác giảng dạy, đồng thời xem xét phối hợp trong liên kết đào tạo giữa đầu ra, đầu vào giữa các ngành nhằm tạo nên đội ngũ cán bộ về pháp luật có chất lượng.

Giải đáp những kiến nghị về cơ chế tài chính, cơ sở vật chất, Chủ tịch nước đề nghị các bộ ngành, địa phương cùn phối hợp với nhà trường để có sự đầu tư và hỗ trợ cần thiết, bên cạnh đó, nhà trường cần chủ động thu hút thêm nguồn ODA của các nhà tài trợ nước ngoài, đáp ứng quy mô phát triển dài hạn trong tương lai phù hợp với tiến trình cải cách tư pháp và hội nhập của đất nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã khánh thành công trình nhà làm việc và giảng đường mới của Đại học Luật Hà Nội, công trình có giá trị xây dựng 140 tỷ đồng, do công ty 36 Bộ Quốc phòng thi công.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước