Chủ tịch nước tiếp Bộ trưởng Nông lâm Ngư nghiệp Nhật Bản

Hồng Phúc-Thứ tư, ngày 25/06/2014 22:08 GMT+7

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp ông Haysashi Yoshimasa, Bộ trưởng Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật Bản. Ảnh: VGP

Ngày 25/6, tại TP.HCM, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp thân mật Bộ trưởng Bộ Nông lâm Ngư nghiệp Nhật Bản Haysashi Yoshimasa đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nông lâm Ngư nghiệp Nhật Bản Haysahhi Yoshimasa cho biết, chuyến thăm Việt Nam lần này của ông là nhằm thực hiện thỏa thuận cấp cao giữa Thủ tướng Shinzo Abe với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về hợp tác nông nghiệp giữa hai nước nhân chuyến thăm cấp Nhà nước đến Nhật Bản vào tháng 3 vừa qua.

Sau khi khảo sát một số các khu nông nghiệp công nghệ cao và làm việc với các bộ ngành liên quan của Việt Nam, ông Yoshimasa cho rằng, nông nghiệp là lĩnh vực rất quan trọng và có tiềm năng lớn để hai nước đẩy mạnh hợp tác; đồng thời khẳng định, Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam nhằm tăng năng suất, hiệu quả các sản phẩm nông nghiệp. Ông Bộ trưởng cũng cảm ơn các cơ quan liên quan Việt Nam đã nhanh chóng tháo gỡ những vướng mắc của các doanh nghiệp Nhật hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm tại Việt Nam. Theo Bộ trưởng Yoshimasa, các doanh nghiệp Nhật rất kỳ vọng vào thị trường Việt Nam và qua chuyến thăm này, Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam xây dựng cơ chế chuỗi giá trị nông sản thực phẩm, nhằm tăng thêm giá trị sản phẩm từ khâu sản xuất, chế biến, bảo quản đến tiêu thụ.

Đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Yoshimsa, thông qua Bộ trưởng, Chủ tịch nước gửi lời cảm ơn đến Nhật Hoàng, Quốc hội và Chính phủ Nhật Bản đã dành cho Việt Nam những tình cảm đặc biệt. Chủ tịch nước khẳng định, các lĩnh vực hợp tác giữa Việt Nam với Nhật Bản là hết sức hiệu quả, hình ảnh Nhật Bản có mặt rộng rãi tại Việt Nam, đặc biệt là các công trình thực hiện từ nguồn vốn ODA Nhật Bản. Chủ tịch nước nhấn mạnh, riêng trong lĩnh vực nông nghiệp, tốc độ triển khai các thỏa thuận hợp tác Việt Nam - Nhật Bản cũng rất nhanh và hiệu quả, gần đây nhất các chuyên gia Nhật đã sang Việt Nam hỗ trợ nhằm nâng cao giá trị xuất khẩu cá ngừ, bên cạnh đó Nhật Bản cũng đã tiếp nhận và đào tạo các kỹ sư nông nghiệp đến từ Việt Nam.

Chủ tịch nước bày tỏ, ngành nông nghiệp Việt Nam rất mong muốn được tiếp thu trình độ công nghệ Nhật Bản và đề nghị Bộ trưởng Yoshimasa tích cực thúc đẩy các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam trong lĩnh vực cơ khí, máy nông nghiệp, công nghiệp chế biến và đẩy nhanh chương trình hợp tác về bảo quản sau thu hoạch với Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước