Chủ tịch nước tiếp Tổng thư ký Hiệp hội Chữ Thập đỏ thế giới

Dương Hương-Thứ sáu, ngày 21/03/2014 20:50 GMT+7

Chiều 21/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Tổng thư ký Hiệp hội Chữ Thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế - ông Bekele Geletea.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao các đóng góp của Hiệp hội Chữ Thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế cho các hoạt động nhân đạo tại Việt Nam. Hiệu quả nhất là khoản hỗ trợ gần 78 triệu USD trong 10 năm qua cho việc phòng ngừa ứng phó thảm họa, chăm sóc sức khỏe, hiến máu nhân đạo, cứu trợ người nghèo, nạn nhân thiên tai, nạn nhân chiến tranh và người tàn tật.

Chủ tịch nước cho biết, phát huy truyền thống nhân ái, Việt Nam luôn quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội, làm giảm khoảng cách giàu nghèo. Trong đó, phong trào xóa đói giảm nghèo được thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước và xã hội hóa trong nước và quốc tế đang phát huy hiệu quả tốt.

‘ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp ông Bakele Geleta, Tổng thư ký Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị Hiệp hội Chữ Thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế trong vai trò là Quan sát viên của Liên hợp quốc ngày càng phát huy vai trò điều phối, hỗ trợ các Hội quốc gia thành viên, trong đó có Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam. Đặc biệt là phát huy các hoạt động ưu tiên hỗ trợ kỹ thuật, tài chính cho Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, nhất là trong cứu trợ khẩn cấp - thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm thiểu rủi ro thảm họa, phòng ngừa, ứng phó thảm họa.

Tổng Thư ký Hiệp hội Chữ Thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế đánh giá cao các chính sách nhân đạo của Nhà nước Việt Nam cũng như sự hiệu quả của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo trong nước và quốc tế.

Ông cho rằng, nhiều phong trào từ thiện của Việt Nam có thể nhân rộng trong khu vực, như “Tết cho người nghèo”, ủng hộ các nước gặp thiên tai… Tổng Thư ký mong muốn Nhà nước Việt Nam công nhận Hiệp hội Chữ Thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế là tổ chức quốc tế, đồng thời tạo điều kiện cho Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam nâng cao vai trò và chất lượng hoạt động nhiều hơn nữa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước