Chủ tịch nước tiếp xúc cử tri TP.HCM

Hồng Phúc-Thứ năm, ngày 25/04/2013 22:48 GMT+7

Ảnh: VOV

Ngày 25/4, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và tổ ĐBQH số 1, đoàn ĐBQH TP.HCM đã tiếp xúc cử tri quận 4 nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 5, QH khóa 13.

Các cử tri đã nghe tổ ĐBQH báo cáo về nội dung chính của kỳ họp thứ 5 của QH sẽ diễn ra từ 20/5 đến 25/6. Theo đó, kỳ họp này sẽ tập trung nhiều nhất cho công tác làm luật, trong đó có những dự án luật đặc biệt quan trọng như Luật Đất đai sửa đổi. Quốc hội cũng thảo luận Dự thảo Hiến pháp 1992 sửa đổi, tiếp tục hoàn thiện Dự thảo; xem xét, thảo luận về ngân sách, các vấn đề kinh tế-xã hội. Lần này, Quốc hội cũng sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn.

Chủ tịch nước và tổ ĐBQH đã nghe gần 20 ý kiến phát biểu của cử tri, trong đó các cử tri đặc biệt quan tâm đến các vấn đề vĩ mô đang được tiến hành xử lý.

Liên quan đến những diễn biến gần đây của thị trường vàng, bất động sản, cử tri là những người nghèo đề nghị Quốc hội với vai trò của mình quan tâm hơn nữa đến thân phận của người dân trong giám sát thực hiện các chính sách.

Ông Nguyễn Phi Cung, phường 6, quận 4 phát biểu: "Nông dân chúng tôi nghèo lắm, năm nào cũng nói mua sản phẩm cho nông dân để có lãi 30%, nhưng nông dân vẫn khổ lắm, đề nghị Quốc hội nhớ đến người nghèo...”.

Cử tri cũng tập trung phản ánh nguyện vọng về quyền của người dân cần được thể hiện rõ nét hơn trong Luật đất đai sửa đổi. Cử tri cũng cho rằng, việc sớm ban hành Luật về giám sát, phản biện là rất cấp thiết trong giai đoạn hiện nay; bên cạnh đó cử tri cũng nêu ý kiến về các vấn đề xung đột giữa thủy điện và môi trường, vấn đề giá xăng dầu tăng cao nhưng giảm ít, tình trạng thu phí ngày một nhiều, đối xử khác biệt trong khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế. Tựu trung các ý kiến cho rằng, trong bối cảnh khó khăn cần thực hiện “khoan sức dân”. Tổ đại biểu Quốc hội đã tiếp thu, giải trình cặn kẽ các ý kiến và hứa sẽ tiếp tục đưa ra Quốc hội.

Đối với ý kiến cử tri về chủ quyền quốc gia trên biển, Chủ tịch nước nhấn mạnh, đây là vấn đề thiêng liêng, lập trường của Đảng, Nhà nước là rõ ràng, tất cả tranh chấp phải được xử lý bằng biện pháp hòa bình, luật pháp quốc tế, nhất là công ước Luật Biển 1982. Chủ tịch nước hoan nghênh các ý kiến cử tri yêu cầu nói đi đôi với làm, về tái cơ cấu, phục hồi kinh tế đòi hỏi phải có thời gian, nhưng không phải không làm gì cả, một kết quả nhìn thấy được là việc xử lý lạm phát.

Cùng ngày, Chủ tịch nước đã có cuộc làm việc với UBND TP.HCM về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Chủ tịch nước nhấn mạnh, việc giải quyết kịp thời các vụ việc sẽ góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, để làm tốt việc này cần tăng cường đối thoại, tìm ra tiếng nói chung đảm bảo lợi ích của người dân, của Nhà nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước