Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm các chức danh Tư pháp

Hồng Phúc -Thứ năm, ngày 18/07/2013 22:38 GMT+7

 Chiều 18/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dự lễ công bố chức danh và trao quyết định bổ nhiệm cho 34 thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao và Tòa án Quân sự Trung ương, Kiểm sát viên Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và Viện Kiểm sát Quân sự Trung ương.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm giữ chức danh Kiểm sát viên Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao; Viện Kiểm sát Quân sự Trung ương và thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao và Tòa án Quân sự Trung ương.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, công cuộc cải cách tư pháp theo chủ trương của Đảng đang được đẩy mạnh, nhiều vấn đề cấp bách được đặt ra đối với các cơ quan tư pháp nói chung trong đó có Tòa án nhân dân và Viện kiểm sát nhân dân. Đó là việc xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, kiện toàn, đổi mới tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, nâng cao công tác xét xử của toà án, nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp của Viện kiểm sát nhân dân.

Chủ tịch nước mong muốn trong thời gian tới ngành tòa án và kiểm sát tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết và những thành tích đạt được, phấn đấu lập nhiều thành tích hơn nữa vì mục tiêu “xây dựng hệ thống tư pháp trong sạch, vững mạnh, bảo vệ công lý, tôn trọng và bảo vệ quyền con người”. Đặc biệt đội ngũ thẩm phán, kiểm sát viên phải vững vàng về chính trị, giỏi nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, dũng cảm đấu tranh vì công lý, vượt qua mọi cám dỗ, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “phụng công thủ pháp, chí công, vô tư”, “hiểu dân, gần dân, giúp dân và học dân”.

Với những kinh nghiệm đã được rèn luyện, thử thách trong thực tiễn, Chủ tịch nước tin tưởng 34 đồng chí mới được bổ nhiệm các chức danh lần này sẽ phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình trên cương vị công tác được giao, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân, góp phần cùng đội ngũ thẩm phán, kiểm sát viên thực hiện thành công các nhiệm vụ của ngành tòa án, viện kiểm sát trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước