Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ, Tổng lãnh sự

Hồng Phúc-Thứ tư, ngày 16/07/2014 20:51 GMT+7

Chủ tịch nước chụp ảnh với các Đại sứ mới được bổ nhiệm. (Ảnh: VGP)

Chiều nay (16/7), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao Quyết định bổ nhiệm 22 Đại sứ đặc mệnh toàn quyền và 7 Tổng lãnh sự nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại nước ngoài.

Đây là những cán bộ ưu tú có nhiều kinh nghiệm hoạt động ngoại giao, trong đó có nhiều đồng chí đang giữ vị trí chủ chốt trong các cơ quan đối ngoại của Đảng và Nhà nước. Giao nhiệm vụ cho các Đại sứ, Chủ tịch nước đề nghị các Đại sứ cần phát huy kinh nghiệm, năng lực để huy động các nguồn lực bên ngoài, vận động sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế cho công cuộc xây dựng phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Chúc mừng các Đại sứ, Tổng lãnh sự nhận nhiệm vụ mới, Chủ tịch nước nhấn mạnh, nhiệm kỳ Trưởng cơ quan đại diện 2014-2017 là giai đoạn then chốt trong quá trình phát triển của đất nước. Đây là giai đoạn tổ chức Đại hội lần thứ XII của Đảng, chuẩn bị tổng kết thực hiện nhiệm vụ chiến lược phát triển 2011-2020, tiếp tục tiến hành tái cấu trúc nền kinh tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng trong khi môi trường an ninh-phát triển của nước ta đang có những diễn biến phức tạp, đặt ra yêu cầu ngày càng lớn và nặng nề hơn đối với công tác đối ngoại.

Chủ tịch nước yêu cầu, hơn lúc nào hết, ngoại giao lúc này phải ở tuyến đầu trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; chủ động ngăn ngừa xung đột, kiên trì giải pháp hòa bình, bảo vệ chủ quyền đất nước, huy động các nguồn lực bên ngoài, vận động sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ghi nhận ngoại giao vừa qua đã có các biện pháp xử lý tốt, đấu tranh hiệu quả với việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của nước ta, Chủ tịch nước lưu ý, thời gian tới sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức, do đó các cơ quan đại diện không trông chờ, ỷ lại, cần chủ động phù hợp với tình hình sở tại, tranh thủ và tích cực vận động sự ủng hộ của các nước và của cộng đồng quốc tế với Việt Nam, cả về chính trị, pháp lý, báo chí và dư luận.

Các Đại sứ phải luôn đề cao trách nhiệm, thực hiện một cách kiên trì, bền bỉ, có hiệu quả cao. Việt Nam đã xây dựng được mạng lưới đối tác chiến lược, đối tác toàn diện và một số đối tác đặc biệt cả về chiều rộng và chiều sâu. Là người tiếp quản và trực tiếp vun đắp những thành quả ấy, các Đại sứ, Tổng lãnh sự phải có trách nhiệm duy trì và thúc đẩy mạnh mẽ, làm sâu sắc, hiệu quả hơn nữa các mối quan hệ này, tạo thêm sự đan xen lợi ích, nhất là về chiến lược và kinh tế giữa Việt Nam và các đối tác phục vụ đắc lực các mục tiêu an ninh, phát triển và nâng cao vị thế đất nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước