Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ Tổng thư ký LHQ

Hồng Phúc-Thứ bảy, ngày 27/07/2013 11:15 GMT+7

 Sáng qua, 26/7/2013, tại Trụ sở Liên Hợp Quốc (LHQ), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp với Tổng thư ký LHQ  Ban Ki - moon.

Tại cuộc gặp, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã thông báo với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang những ưu tiên phát triển của LHQ; đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, đóng góp tích cực vào ổn định và phát triển của khu vực và thế giới.

‘ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thư ký LHQ Ban Ki - moon. (Ảnh: Sài gòn giải phòng)

Tổng thư ký Ban Ki-moon hoan nghênh việc Việt Nam quyết định tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ và bày tỏ mong muốn cùng thúc đẩy hợp tác sâu rộng giữa LHQ và Việt Nam vì các mục tiêu phát triển dài hạn.

Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam coi trọng vai trò ngày càng lớn của LHQ và LHQ có vị trí quan trọng trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Chủ tịch nước chia sẻ mong muốn của các thành viên LHQ về một chương trình nghị sự sau năm 2015 phù hợp, mở ra thời kỳ phát triển quốc tế mới, hướng tới sự thịnh vượng, bền vững và công bằng cho tất cả các nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, Việt Nam quyết tâm và tiếp tục hợp tác chặt chẽ với LHQ trong chu kỳ hợp tác mới, phù hợp với các ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và lợi thế so sánh của từng tổ chức thuộc LHQ nằm duy trì những thành quả thực hiện các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ.

Chủ tịch nước mong muốn LHQ phát huy tốt vai trò to lớn trong việc duy trì hòa bình, ổn định trên thế giới cũng như trong khu vực, thúc đẩy đối thoại, giải quyết hòa bình các tranh chấp quốc tế trên cơ sở tuân thủ các nguyên tắc của Hiến chương LHQ và luật pháp quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển chung của các quốc gia, nhất là các nước đang phát triển.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước