Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Sẽ xử lý nghiêm khắc những hành vi kích động, gây rối

Hồng Phúc-Thứ bảy, ngày 17/05/2014 20:00 GMT+7

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định hành vi gây rối, kích động, hủy hoại tài sản tại các khu công nghiệp như vừa qua sẽ được xử lí nghiêm khắc.

Trước tình trạng lợi dụng, gây rối và hủy hoại tài sản mới xảy ra tại tỉnh Bình Dương mấy ngày gần đây, hôm nay (17/5), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trực tiếp đến địa bàn xảy ra vụ việc. Phê phán các hành vi trái luật pháp, đi ngược lại với chủ trương của Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước đề nghị tỉnh Bình Dương phối hợp với Trung ương sớm khôi phục lại sản xuất, khôi phục lại công ăn việc làm, hỗ trợ, bảo vệ công nhân và nhà đầu tư nước ngoài, khôi phục lại lòng tin.

‘ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại buổi làm việc với công nhân ở khu Công nghiệp VSIP1.

Tại tỉnh Bình Dương, Chủ tịch nước đã đến khu Công nghiệp VSIP1, thăm một công ty 100% vốn của Hong Kong bị thiệt hại nặng nề trong những ngày vừa qua và nghe lãnh đạo công ty báo cáo về tình hình khắc phục khó khăn. Lãnh đạo công ty cho biết mặc dù rất buồn do thiệt hại lên đến hàng trăm tỷ VND, nhưng vẫn tin rằng sự việc vừa qua chỉ là đáng tiếc và quyết tâm khôi phục sản xuất.

Mặc dù là ngày nghỉ và vẫn chưa hết bất ngờ với những gì vừa xảy ra nhưng Ban lãnh đạo và nhiều công nhân đã có mặt tại công ty để khắc phục thiệt hại.

Chủ tịch nước chia sẻ những lo âu với tập thể công ty và cho biết sẽ chỉ đạo tỉnh Bình Dương, các ngành hữu quan tập trung tháo gỡ khó khăn trước mắt của các công ty bị thiệt hại. Chủ tịch nước mong rằng công việc sản xuất sẽ sớm khôi phục và điều quan trọng là không để sự việc này tái diễn.

Tại Ban quản lý Khu Công nghiệp VSIP1, liên doanh rất thành công của Việt Nam -Singapore, trước các doanh nghiệp có mặt, Chủ tịch nước khẳng định hành vi gây rối, kích động, hủy hoại tài sản như vừa qua sẽ được xử lí nghiêm khắc.

Nhấn mạnh chính sách nhất quán của Việt Nam luôn ghi nhận đầu tư nước ngoài là thành phần không tách rời của nền kinh tế, Chủ tịch nước chỉ rõ, để việc xảy ra như vừa qua gây thiệt hại không thể chấp nhận cho cả nhà đầu tư và chính những công nhân. Vụ việc này không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn ảnh hưởng đến lòng tin của doanh nghiệp nước ngoài. Tỉnh Bình Dương cũng cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp trở lại làm việc, đồng thời phải tiếp tục thu hút đầu tư mới. Những việc thuộc thẩm quyền, trách nhiệm dù là địa phương hay Trung ương đều phải phải quyết nhanh.

Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc cử tri quận 4, TP.HCM. Các cử tri biểu thị đồng tình với Đảng, Nhà nước về bảo vệ chủ quyền biển đảo; phản ánh tình trạng cán bộ làm việc không hiệu quả; góp ý về phổ cập thông tin về các văn bản pháp luật cho người dân, đặc biệt là thanh niên; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, y đức của các cơ sở tư nhân; mở rộng lấy phiếu tín nhiệm; trách nhiệm của người đứng đầu ở ngành, địa phương khi để xảy ra tham nhũng.

Lắng nghe và tiếp thu kiến nghị của cử tri, Chủ tịch nước một lần nữa nhấn mạnh chủ trương nhất quán bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, phản đối hành động của Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép tại vùng biển Việt Nam. Chủ tịch nước khẳng định, chúng ta cần đoàn kết kiên quyết đấu tranh bằng biện pháp hòa bình nhằm bảo vệ lợi ích đất nước trên cơ sở luật pháp quốc tế. Đối với các kiến nghị, Chủ tịch nước khẳng định sẽ chuyển tới Quốc hội và các cơ quan có trách nhiệm xem xét giải quyết trong thời gian tới, để không phụ lòng tin tưởng của cử tri.

Mời các bạn theo dõi video chi tiết:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước