Chủ tịch QH gặp mặt học sinh đoạt giải Olympic quốc tế

Thu Trà -Thứ ba, ngày 01/10/2013 22:04 GMT+7

 Gặp mặt Đoàn học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và Thủ khoa các khối thi tuyển sinh Đại học năm 2013, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng khẳng định: Các em thực sự là niềm tự hào, là những tấm gương sáng để học sinh, sinh viên cả nước cùng thi đua, phấn đấu noi theo; là động lực để khơi nguồn hiếu học và là nguyên khí của quốc gia.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ xúc động khi được biết trong số các em đoạt giải tại các kỳ thi quốc tế và trong kỳ thi tuyển sinh Đại học vừa qua, có nhiều em hoàn cảnh khó khăn nhưng đã cố gắng vượt lên, đạt thành tích cao trong học tập.

Biểu dương những nỗ lực, cố gắng vượt bậc đặc biệt là niềm đam mê khoa học và sự sáng tạo trong học tập, rèn luyện của các học sinh, Chủ tịch Quốc hội cũng ghi nhận sự tận tâm của các thầy cô giáo đã dành nhiều tâm huyết trong công tác đào tạo, phát hiện, bồi dưỡng các em học sinh tham gia đội tuyển quốc gia dự Olympic khu vực và quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đầu tư cho phát triển giáo dục - đào tạo, chú trọng nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, coi bồi dưỡng nhân tài là một trong những quốc sách hàng đầu. Hiện nay Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 8 (khóa XI) đang họp và sẽ bàn về đề án tổng thể về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, trong những năm tới yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đặt ra nhiều nhiệm vụ quan trọng, vì vậy mong các em tiếp tục học tập, nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi tri thức để trở thành những người có ích, cống hiến nhiều cho sự phát triển, phồn vinh của đất nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước