Chủ tịch Quốc hội kết luận hoạt động chất vấn

Thu Trà -Thứ sáu, ngày 14/06/2013 20:52 GMT+7

 Chủ tịch Quốc hội đề nghị các Bộ trưởng tập trung hơn nữa giải quyết những vấn đề đặt ra tại phiên chất vấn này, để có báo cáo trước Quốc hội tại kỳ họp sau.

Quốc hội yêu cầu Bộ NN&PTNT cần phối hợp với các Bộ, ngành của Chính phủ, tiến hành các giải pháp cần thiết để tiếp tục đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp phát triển toàn diện, bền vững, trong đó chú ý vào công tác quy hoạch vùng, ngành và các sản phẩm nông nghiệp; tiến hành tái cơ cấu mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả, liên kết với các ngành. Quản lý chặt chẽ, kiên quyết chống tiêu cực trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng thương hiệu và thị trường, mở rộng hội nhập quốc tế, tranh thủ được thị trường quốc tế, có cơ chế cần thiết hỗ trợ cho sản xuất nông nghiệp, nông thôn, nông dân.

Đối với lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Quốc hội yêu cầu chú lưu ý chiến lược xây dựng nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, khắc phục những biểu hiện suy thoái đạo đức trong gia đình, nhà trường và xã hội, trong sáng tác, biểu diễn các tác phẩm văn học nghệ thuật. Đồng thời xây dựng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, từ đó bài trừ các tệ nạn xã hội. Cần có quyết tâm cao và các biện pháp ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện tiêu cực trong du lịch, làm mất hình ảnh người Việt Nam.

‘ Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng. Ảnh: Internet

Đối với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Quốc hội đặt ra 4 vấn đề lớn, đó là quan tâm đào tạo nghề cho người lao động, nhất là lao động nông thôn, vùng sâu, vùng xa, mở rộng thị trường xuất khẩu lao động. Đối với người có công, cần rà soát lại chủ trương chính sách đối với lực lượng Thanh niên xung phong, người nhiễm chất độc da cam và tích cực triển khai chương trình giảm nghèo.

Đối với Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Quốc hội đề nghị Viện trưởng và ngành kiểm sát xây dựng đội ngũ làm công tác tư pháp có năng lực, phẩm chất để xây dựng ngành tư pháp công bằng, dân chủ, phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước