Chủ tịch Quốc hội thăm nơi ký kết Hiệp định Geneva

Trung Kiên-Thứ ba, ngày 18/03/2014 17:11 GMT+7

Tối 17/3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã thăm Văn phòng LHQ tại Geneva. Đây là căn phòng lịch sử nơi đã diễn ra Lễ ký kết Hiệp định Geneva về Đông Dương 1954.

Thăm lại căn phòng ghi dấu giai đoạn lịch sử hào hùng trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, đúng vào dịp nhân dân Việt Nam đang chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: 60 năm đã trôi qua nhưng Chiến thắng Điện Biên Phủ và Hiệp định Geneva vẫn in đậm dấu ấn trong tâm trí các thế hệ người dân Việt Nam và nhân loại tiến bộ trên thế giới.

‘ Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm Phòng ký kết Hiệp định Geneva năm 1954. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội cũng nêu rõ, sau gần ba thập kỷ đổi mới, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, hoàn thành phần lớn các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc, thực hiện tốt chính sách xóa đói, giảm nghèo và an sinh xã hội. Việt Nam tham gia tích cực và có trách nhiệm tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, trong đó có việc đảm nhiệm tốt vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2008-2009, đã trúng cử vào Hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc với tư cách là thành viên chính thức. Sau 35 năm là thành viên của IPU, năm 2015 Việt Nam sẽ lần đầu tiên đăng cai tổ chức Đại hội đồng IPU lần thứ 132 tại Thủ đô Hà Nội.

Cũng trong tối qua, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có cuộc gặp thân mật với cán bộ phái đoàn Việt Nam tại Geneva, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sĩ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước