Chủ tịch Quốc hội thăm và làm việc tại Bình Định

Thu Trà-Thứ ba, ngày 10/12/2013 20:13 GMT+7

Tiếp tục chuyến công tác kiểm tra việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội tại các tỉnh Nam Trung Bộ, hôm nay (10/12) Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng Đoàn công tác của Quốc hội đã đi thăm và làm việc tại tỉnh Bình Định.

Sáng nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã dự và phát biểu tại kỳ họp thứ 7, Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Định, khóa 11.

‘ Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Bình Định. (Ảnh: Báo Bình Định)

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền tỉnh Bình Định trong việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2013. Vui mừng nhận thấy hoạt động của Hội đồng nhân dân các cấp trong tỉnh đã có nhiều đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động theo hướng ngày càng hiệu quả, trách nhiệm và gần dân hơn, Chủ tịch Quốc hội đề nghị: Tại kỳ họp này, hội đồng nhân dân tỉnh Bình Định cần phân tích chính xác tình hình, làm rõ nguyên nhân để đề ra các mục tiêu và các giải pháp phù hợp đặc biệt là các giải pháp thúc đẩy sự phát triển trong khu vực nông nghiệp, nông thôn.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch Quốc hội đã đi kiểm tra kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Nhơn Lộc, Thị xã An Nhơn.

Chiều nay, Chủ tịch Quốc hội có buổi làm việc với các cán bộ chủ chốt tỉnh Bình Định về kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong 3 năm qua, Bình Định có tốc độ tăng trưởng bình quân 9%/ năm; Đến nay, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 31, 2 triệu đồng/người/năm. Tỉ lệ hộ nghèo bình quân mỗi năm giảm 2%. Trong năm tới cùng với việc phấn đấu đạt được các chỉ tiêu đã đề ra, tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án khả thi Tổ hợp lọc hóa dầu Nhơn Hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, cùng với ghi nhận những kết quả đã đạt được, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng đề nghị Tỉnh Bình Định trong năm tới tiếp tục tháo gỡ khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai, rà soát điều chỉnh bổ sung các quy hoạch phát triển kinh tế xã hội. Chủ tịch Quốc hội lưu ý cùng với phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý, Bình Định cần phải đặc biệt quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đến thăm, tặng quà các gia đình có người bị nạn trong đợt lũ vừa qua, đến dâng hương tại Bảo tàng Vua Quang Trung và Đàn tế trời đất tại thị trấn Phú Phong, Huyện Tây Sơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước