Chủ tịch Quốc hội tiếp đoàn Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Thu Trà-Thứ ba, ngày 22/07/2014 20:00 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội chụp ảnh lưu niệm với các đại sứ và Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. (Ảnh: VOV)

Các nhà ngoại giao cần thúc đẩy hợp tác toàn diện với các nước, làm cho thế giới hiểu sâu sắc về con người, văn hóa và truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Chiều nay (22/7), tại buổi tiếp đoàn Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2014 - 2017, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị các đồng chí Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cần phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Đối ngoại Quốc hội tiếp tục củng cố, mở rộng và tăng cường hơn nữa quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam với nghị viện các nước, các Nhóm Nghị sỹ hữu nghị với Việt Nam, góp phần đưa các mối quan hệ hợp tác hữu nghị đi vào chiều sâu, ổn định, bền vững.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đang và sẽ có những biến động sâu sắc, cơ hội có nhiều, nhưng thách thức cũng không nhỏ. Ở trong nước, thời gian tới là giai đoạn hết sức quan trọng để chuẩn bị tổ chức Đại hội lần thứ 12 của Đảng, vì vậy, các đồng chí Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cần quán triệt Nghị quyết 22 của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế, Nghị quyết 28 về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới để tăng cường "đối tác", hóa giải "đối tượng"; giữ vững nguyên tắc đảm bảo lợi ích quốc gia; linh hoạt, khôn khéo về sách lược, nắm vững hai mặt hợp tác và đấu tranh, đưa quan hệ với các đối tác đi vào chiều sâu, ổn định, bền vững.

Nhấn mạnh cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ trên Biển Đông còn kéo dài và diễn biến phức tạp, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan đại diện cần chủ động, tích cực vận động sự ủng hộ của các nước và của cộng đồng quốc tế với Việt Nam, cả về chính trị, pháp lý, báo chí và dư luận để đấu tranh bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng lưu ý Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhận nhiệm vụ lần này cần phải tiếp tục chú trọng công tác kiều bào và bảo hộ công dân.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đồng chí Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài phối hợp chặt chẽ trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội đồng IPU 132, trong đó có việc mời và vận động nghị viện các nước tham dự sự kiện này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước