Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Hà Tĩnh

Thu Trà-Thứ tư, ngày 02/07/2014 15:36 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp, hôm nay (2/7), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp xúc cử tri huyện Hương Khê, thông báo về kết quả kỳ họp thứ 7 và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao nội dung, chương trình và kết quả của kỳ họp thứ 7 vừa qua, đồng thời ghi nhận những quan điểm rõ ràng, thẳng thắn của các đại biểu Quốc hội trước vấn đề về Biển Đông. Đề cập việc Quốc hội ra thông cáo riêng về vấn đề Biển Đông, cử tri cho rằng đã tạo sự đoàn kết, nhất trí, đồng lòng trong bảo vệ chủ quyền, sự toàn vẹn lãnh thổ đất nước.

Cử tri kiến nghị Quốc hội cần tiếp tục có các giải pháp để ổn định tình hình đất nước, đồng thời đề xuất các chính sách hỗ trợ nông dân xây dựng nông thôn mới cũng như tiếp tục đầu tư cho các xã vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc ổn định cuộc sống.

Trân trọng tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, tinh thần yêu nước, ý chí quật cường vẫn luôn là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Ngay trong lúc khó khăn nhưng các đại biểu Quốc hội đại diện cho cử tri đã bình tĩnh, sáng suốt xây dựng luật và đưa ra những quyết sách để đấu tranh bảo vệ chủ quyền đất nước.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép ở Biển Đông đã tác động không nhỏ đến đời sống của người dân, đe dọa tình hình an ninh trên biển. Dự báo tình hình vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường, Chủ tịch Quốc hội đề nghị cử tri phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí hành động ủng hộ và thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, tình hình dù có khó khăn đến đâu vẫn phải tỉnh táo, khôn khéo để đảm bảo độc lập, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, đồng thời giữ yên môi trường hòa bình để xây dựng và phát triển đất nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước