Chủ tịch tạm quyền Thượng viện Hoa Kỳ thăm VN

Trung Kiên -Thứ năm, ngày 28/04/2011 20:00 GMT+7

Hôm nay, Thượng nghị sỹ, Chủ tịch tạm quyền Thượng viện Hoa Kỳ Daniel Inouye đã bắt đầu chuyến thăm Việt Nam.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch tạm quyền Thượng viện Hoa Kỳ Daniel Inouye.

Tại cuộc hội kiến với Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Chủ tịch tạm quyền Thượng viện Hoa Kỳ Daniel Inouye bày tỏ ấn tượng trước những bước tiến trong quan hệ hai nước và khẳng định: Quốc hội Mỹ ủng hộ mạnh mẽ những nỗ lực để tăng cường và đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới.
Thượng Nghị sỹ Daniel Inouye cũng khẳng định: Quốc hội Mỹ sẽ ủng hộ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế, biến đổi khí hậu và nước biển dâng. Bên cạnh đó, phía Mỹ cũng sẽ tiếp tục quan tâm tới những nỗ lực để khắc phục hậu quả chiến tranh, trong đó có vấn đề chất độc da cam.
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu khẳng định, Việt Nam tiếp tục thực hiện đường lối đối ngoại rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, trong đó tiếp tục coi trọng quan hệ với Mỹ như một đối tác hàng đầu có ý nghĩa chiến lược.
Cũng trong chiều nay, Chủ tịch tạm quyền Thượng viện Hoa Kỳ Daniel Inouye đã có các cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước