Chưa phát hiện bất thường trong việc tăng cước 3G

Linh Chi-Thứ ba, ngày 31/12/2013 06:07 GMT+7

"Không phát hiện thấy các dấu hiệu bất thường của sự cấu kết, bắt tay thỏa thuận trong đợt điều chỉnh giá cước 3G từ ngày 16/10 vừa qua".

Sau những "nghi vấn" xung quanh việc đồng loạt tăng cước 3G của ba doanh nghiệp Viettel, Mobifone và Vinaphone, ngày 30/12, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã có văn bản khẳng định việc điều chỉnh trên là đúng và "không phát hiện thấy các dấu hiệu bất thường của sự cấu kết, bắt tay thỏa thuận trong đợt điều chỉnh giá cước từ ngày 16/10 vừa qua”.

Theo báo cáo của Cục Quản lý cạnh tranh, trong đợt điều chỉnh giá cước 3G trên, từng doanh nghiệp đã nộp hồ sơ đăng ký giá cước riêng và Cục Viễn thông đã có văn bản chấp thuận việc điều chỉnh giá cước này.

Về việc 3 doanh nghiệp cùng điều chỉnh giá cước từ ngày 16/10, kết quả xác minh của Cục Quản lý cạnh tranh cũng cho thấy, không phát hiện thấy các dấu hiệu bất thường của sự cấu kết, bắt tay thỏa thuận trong đợt điều chỉnh giá cước.

Cũng trong quá trình điều tra, Cục Quản lý cạnh tranh khẳng định 3 doanh nghiêp Viettel, Mobifone và Vinaphone chưa đủ hành vi áp đặt giá bán hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý gây thiệt hại cho khách hàng theo quy định của luật cạnh tranh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước