Chuẩn bị khởi công dự án VSIP Quảng Ngãi

CBS-Thứ năm, ngày 12/09/2013 08:37 GMT+7

 Dự kiến ngày mai (13/9), khu công nghiêp VSIP sẽ được khởi công tại tỉnh Quảng Ngãi.

Sau thành công của 4 khu công nghiệp do Công ty Liên danh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (gọi tắt là VSIP) đầu tư tại Bình Dương, Bắc Ninh và Hải Phòng, VSIP Quảng Ngãi đang được kỳ vọng sẽ là điểm đến của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây là dự án thứ 5 của VSIP tại Việt Nam nhưng là dự án đầu tiên tại miền Trung.

Chỉ sau gần một năm rưỡi kể từ khi tỉnh Quảng Ngãi trao giấy chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án khu công nghiệp - dịch vụ - đô thị Quảng Ngãi (gọi tắt là VSIP Quảng Ngãi), địa phương đã bàn giao đất sạch cho nhà đầu tư. Đây là dự án có quyết định đầu tư nhanh nhất và có thời gian giải tỏa đền bù nhanh nhất trong tổng số 5 khu công nghiệp VSIP đang triển khai trong nước.

‘ Ảnh mô hình khu công nghiệp - dịch vụ - đô thị VSIP Quảng Ngãi. (Nguồn ảnh: QNĐT)

Bên cạnh những lợi thế thấy rõ như: nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, gần với sân bay và đường vận tải biển, có vịnh nước sâu để hình thành cảng nước sâu, các doanh nghiệp đầu tư vào khu VSIP Quảng Ngãi sẽ được hưởng mức thuế ưu đãi của Chính phủ dành cho khu kinh tế Dung Quất, cũng phải nhìn nhận rằng, tỉnh Quảng Ngãi thu hút được nhà đầu tư liên danh Việt Nam - Singapore còn nhờ vào thái độ tích cực trong việc quảng bá, tiếp thị đầu tư của lãnh đạo địa phương.

Dự án khu công nghiệp - dịch vụ - đô thị Quảng Ngãi được quy hoạch với diện tích gần 1.200 ha, trong đó giai đoạn 1 sẽ ưu tiên phát triển trên 600 ha. Tổng vốn đầu tư cho dự án gần 400 triệu USD Mỹ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước