Chuẩn bị xử vụ sai phạm tại BQL dự án Đại lộ Đông - Tây

Lan Phương-Thứ hai, ngày 03/08/2009 16:15 GMT+7

VKSND Tối cao vừa chuyển toàn bộ hồ sơ vụ sai phạm tại Ban Quản lý Dự án Đại lộ Đông - Tây và Môi trường nước TP.HCM sang TAND TP.HCM để chuẩn bị đưa vụ án ra xét xử.

Trong vụ này, 2 bị can Huỳnh Ngọc Sỹ (nguyên Phó Giám đốc Sở GTVT, nguyên Giám đốc BQL Dự án Đại lộ Đông - Tây và Môi trường nước TP.HCM) và Lê Quả (nguyên Phó Ban quản lý Dự án Đại lộ Đông - Tây và Môi trường nước TP.HCM) cùng bị truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, từ tháng 8/2001 đến tháng 11/2002, Công ty tư vấn quốc tế Thái Bình Dương (viết tắt là PCI, của Nhật Bản, đơn vị trúng thầu tư vấn thiết kế Dự án Đại lộ Đông - Tây) thuê căn nhà do BQL dự án quản lý tại số 3 Nguyễn Thị Diệu, phường 6, quận 3 làm trụ sở với giá 5.000 USD/tháng.

Sau khi nhận số tiền thuê nhà 16 tháng là 80.000 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng), ông Lê Quả không đưa số tiền này nhập quỹ mà tự quản lý để chi tiêu, sử dụng 350 triệu đồng chi giao dịch, tiếp khách không có hóa đơn chứng từ chứng minh. Số còn lại được chia cho 87 cán bộ, nhân viên trong BQL dự án, trong đó ông Quả nhận hơn 53 triệu đồng, ông Sỹ nhận hơn 52 triệu đồng. Trong quá trình điều tra, 2 bị can Sỹ, Quả và những người liên quan đã nộp lại hơn 1,1 tỷ đồng khắc phục hậu quả.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước