Chuyển biến trong công tác quản lý lễ hội tại các địa phương

Bích Vân-Thứ sáu, ngày 07/02/2014 20:54 GMT+7

An ninh đã được tăng cường tối đa tại lễ hội Đền Sóc – tưởng nhớ công đức của Phù Đổng Thiên Vương Thánh Gióng, đặc biệt trong nghi lễ cướp giò hoa tre.

Hiện tượng dùng gậy để cướp vật may đã không còn tái diễn nhờ lực lượng công an dày đặc được bố trí trong khắp khu vực hành lễ.

Lễ hội gò Đống Đa – mở màn cho mùa lễ hội của một Hà Nội trật tự và văn minh đô thị - chủ đề năm 2014 đã làm tốt nhiệm vụ. Trong 2 ngày lễ hội, không cờ bạc, bán hàng rong, và đốt vàng mã tràn lan.

Với Lễ hội Cổ Loa hay Lễ hội Hai Bà Trưng - Mê Linh, Vĩnh Phúc, người dân đã được hưởng trọn một lễ hội an toàn, không tệ nạn và được kiểm soát giá cả dịch vụ ăn uống.

Tại những điểm hành hương dài hơi, từng phương án chi tiết cụ thể đã được địa phương xây dựng. Lễ hội chùa Bái Đính, Ninh Bình đã giảm đáng kể nạn bán hàng rong, chèo kéo, chặt chém du khách trong khuôn viên chùa. Giá vé xe điện cũng được niêm yết công khai. Đặc biệt, hiện tượng cho thuê thang, trèo tường vào chùa đã chấm dứt.

Ghi nhận đầu tiên ở những ngày khai hội khá yên ả. Công tác quản lý của các địa phương được kỳ vọng ở những ngày tiếp sau, khi những chuyến du xuân, hành hương còn kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước