Theo ghi nhận của phóng viên VTV, tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, mật độ các chuyến bay dày đặc, thậm chí luôn rơi vào tình trạng quá tải trong những dịp lễ Tết. Trong khi đó, ở cảng hàng không sân bay Cần Thơ lại hoàn toàn ngược lại. Điều này lý giải vì sao Cần Thơ phải lấy ý kiến về phương án bù lỗ cho các hãng hàng không để kêu gọi mở thêm đường bay mới. Các chuyên gia đầu ngành cho rằng, thực tế này đã đi ngược quy luật thị trường; đồng thời lo ngại về việc nhiều tỉnh thành xin mở sân bay, đường bay mới bất chấp hiệu quả kinh tế.
Một số chuyên gia còn cảnh báo việc mở sân bay mới sẽ gây ra lãng phí, nhất là khi 20/22 sân bay đang hoạt động ở mức 7% - 30% công suất thiết kế.
Bên cạnh nhiều ý kiên chuyên gia phản đối việc một số địa phương đề xuất xây dựng thêm sân bay, trong buổi tọa đàm "Hạ tầng du lịch - nền tảng cho du lịch Việt Nam cất cánh" vẫn có ý kiến chuyên gia đồng thuận cần xây thêm sân bay.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!