“Con đường gốm sứ” xác lập kỷ lục Guinness

Việt Hùng - Đỗ Đức-Thứ ba, ngày 05/10/2010 14:00 GMT+7

Sáng nay, tại khu vực đê Yên Phụ, Dự án Con đường gốm sứ ven bờ đê sông Hồng đã chính thức được khánh thành sau hơn 3 năm tích cực triển khai ý tưởng ban đầu từ tháng 5/2007.

Nhà báo, họa sỹ Nguyễn Thu Thủy (Chủ nhiệm dự án Con đường gốm sứ) nhận bằng xác nhận kỷ lục Guinness

Cũng trong buổi lễ khánh thành, Con đường gốm sứ ven bờ đê sông Hồng cũng đã được Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới trao bằng chứng nhận Bức tranh gốm lớn nhất thế giới.

Với tổng diện tích trang trí, xây dựng 7.000m2, kéo dài gần 4km từ cửa khẩu An Dương tới dốc Vạn Kiếp, Con đường gốm sứ ven bờ đê sông Hồng là một dự án rất đặc biệt chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Dự án được hoàn thành đã tạo ra một không gian mới, biến những bức tường bê tông xám của bờ đê sông Hồng trước đây thành nơi tham quan của người dân thủ đô và du khách. Chỉ riêng một đoạn tranh gốm từ cửa khẩu An Dương đến cửa khẩu Tân Ấp có tổng diện tích là 1.572m2, Con đường gốm sứ ven bờ đê sông Hồng đã phá vỡ kỷ lục tranh tường của Trung Quốc có diện tích 1.494,4m2.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng và Nhà báo, họa sỹ Nguyễn Thu Thủy tại buổi lễ

Bà Beatiz Fernandez, Đại diện tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới cho biết: “Chúng tôi rất ấn tượng với dự án Con đường gốm sứ tại Hà Nội. Đây là thành quả lao động của rất nhiều nghệ sĩ với những tác phẩm đẹp mắt. Mặc dù không thể công nhận toàn bộ 6km tranh gốm của các bạn vào kỷ lục Guinness do có những đoạn cắt, không liền mạch ở các cửa khẩu, nhưng riêng một đoạn tranh gốm từ cửa khẩu An Dương tới cửa khẩu Tân Ấp đã đảm bảo Hà Nội hiện là thành phố có bức tranh gốm lớn nhất thế giới”.

Trong buổi lễ khánh thành dự án, Con đường gốm sứ trên bờ đê sông Hồng cũng đã được UBND thành phố Hà Nội gắn biển là công trình chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Họa sĩ, Nhà báo Nguyễn Thu Thủy, tác giả ý tưởng và là người tổ chức thực hiện dự án được trao tặng danh hiệu Công dân ưu tú của thành phố.


Điểm khởi đầu của con đường gốm sứ

Họa sĩ, Nhà báo Nguyễn Thu Thủy chia sẻ: “Cho tới thời điểm này có thể nói, tôi và tất cả các anh em nghệ sĩ đã có thể thở phào. Sau rất nhiều khó khăn về cả tài chính, thời tiết và sự thống nhất về ý tưởng nghệ thuật, dự án đã được hoàn thành đúng dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đây là món quà của tất cả anh em nghệ sĩ dành cho Hà Nội trong dịp kỷ niệm 1.000 năm tuổi này”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước