Công bố bộ Hồ Chí Minh toàn tập lần thứ ba

Dương Hương-Thứ ba, ngày 17/05/2011 11:30 GMT+7

Lần đầu tiên 800 tác phẩm của Bác Hồ đã được công bố trong bộ Hồ Chí Minh Toàn tập do Học viện Chính trị, Hành chính QG Hồ Chí Minh và NXB Chính trị quốc gia - Sự thật xuất bản lần thứ ba.

Bộ tư liệu được công bố nhân kỷ niệm 121 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 100 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước gồm một số tài liệu mới của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1912 đến năm 1969 đã được sưu tầm từ nhiều Viện Lưu trữ trong nước và nước ngoài.

Trong số này có rất nhiều bài viết của Người đã được đăng trên các tờ báo và tạp chí nước ngoài; nhiều bài được Người viết tại Việt Nam nhưng chỉ tìm thấy được ở các cơ quan lưu trữ hàng đầu của Pháp và Nga như bài: “Một nước cộng hòa tí hon”, "Bắp ngô và tinh thần quốc tế"; “Tội ác của Mỹ”… có những văn bản cực kỳ quý báu, còn nguyên bút tích của Bác Hồ.

800 tài liệu tác phẩm, bài nói, bài viết này nằm trong số 3.000 tài liệu mới được phát hiện, sưu tầm. Tất cả các tài liệu công bố lần này đều đã được thẩm định theo quy định của một chương trình nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước.

TS.Trần Lưu Hải, Thư ký Chương trình Tái bản bộ Hồ Chí Minh toàn tập lần thứ ba cho biết: “Các tài liệu này sẽ góp phần làm rõ hơn tư tưởng của Hồ Chí Minh, nhất là 30 năm Người hoạt động độc lập ở nước ngoài. Viện Hồ Chí Minh tiến hành sưu tầm, biên soạn, nghiên cứu, thẩm định…”

TS.Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật nói: “Đây là bộ sách có giá trị tư tưởng thực tiễn, có giá trị lớn, kim chỉ nam hệ thống các quan điểm toàn diện, đầy đủ nhất tư tưởng Hồ Chí Minh, các vấn đề cơ bản của Cách mạng Việt Nam”.

Những tư liệu mới được bổ sung vào bộ Hồ Chí Minh Toàn tập xuất bản lần thứ ba này càng làm rõ thêm những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với cách mạng Việt Nam và cách mạng thế giới, góp phần làm sáng tỏ hơn sự nghiệp, tư tưởng của Nhà văn hóa kiệt xuất Hồ Chí Minh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước