Công bố chiến dịch "Chấm dứt sử dụng sừng tê giác"

Đặng Mai-Thứ hai, ngày 03/03/2014 16:48 GMT+7

Ngày 3/3, Bộ TT&TT phối hợp với Tổ chức cứu trợ động vật hoang dã - Quỹ hoang dã châu Phi - Trung tâm hành động và liên kết vì môi trường và phát triển đã phát động chiến dịch “Chấm dứt sử dụng sừng tê giác”.

Tại sự kiện này, các nhà khoa học bảo tồn tiếp tục cảnh báo và lo ngại về nhu cầu sử dụng sừng tê giác tại một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam đã thúc đẩy cuộc khủng hoảng săn trộm sừng tê giác ở châu Phi. Tỉ lệ giết hại hiện tại đang đe dọa nghiêm trọng sự tồn tại của loài này.

‘ Ảnh minh họa

Thống kê cho thấy, nạn săn bắn tê giác đã tăng kỷ lục với 1.004 cá thể bị giết để lấy sừng được ghi nhận tại Nam Phi trong năm 2013. Báo cáo mới nhất của Bộ Môi trường Nam Phi, tính đến cuối tháng 2 năm nay, đã có ít nhất 146 cá thể tê giác bị giết hại, đó là một sự tương phản quá lớn so với con số 13 cá thể bị giết trong cả năm 2007.

Tại lễ công bố chiến dịch "Chấm dứt sử dụng sừng tê giác", 11 thông điệp truyền hình đầu tiên - là một phần trong chiến dịch giảm thiểu tiêu thụ sản phẩm từ động vật quý hiếm lớn nhất thế giới đã chính thức được ra mắt. Nhiều Đài truyền hình, Đài phát thanh, các báo tin tức, tạp chí và các đơn vị truyền thông trong nước đã cam kết hỗ trợ chiến dịch, đóng góp hơn 21 tỷ đồng (tương đương 1 triệu USD) bằng hình thức hỗ trợ đăng tải miễn phí các thông điệp truyền hình và quảng cáo in có sự xuất hiện của các đại sứ thiện chí kêu gọi công chúng thay đổi hành vi để bảo vệ loài tê giác.

Trong những năm tiếp theo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban tổ chức chiến dịch sẽ tiến hành khảo sát thái độ người dân, tăng cường nâng cao nhận thức cộng đồng giảm thiểu, chấm dứt sử dụng sừng tê giác và các sản phẩm từ động vật hoang dã quý hiếm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước