Công bố giải thưởng Loa Thành 2013

Bích Vân-Thứ bảy, ngày 30/11/2013 13:57 GMT+7

 Sáng nay (30/11), tại khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, Tổng hội xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Bộ Xây dựng đã tổ chức lễ tổng kết 25 năm giải thưởng kiến trúc Loa Thành và Trao giải thưởng Loa Thành 2013.

Giải thưởng kiến trúc Loa Thành được mở trao từ năm 1988, được lựa chọn trao cho những đồ án tốt nghiệp xuất sắc nhất của các bạn sinh viên khối ngành kiến trúc, quy hoạch, xây dựng của tất cả các trường đại học trên toàn quốc.

Cho đến nay, đã có tổng số hơn 2.000 đồ án tham dự, trở thành một sân chơi lớn và được đánh giá là giải thưởng lớn nhất về sáng tạo kiến trúc, góp phần tạo ra chất xúc tác cho quá trình hành nghề của đội ngũ kiến trúc sư trẻ. Những đồ án xuất sắc của giải thưởng này luôn nắm bắt xu hướng kiến trúc của thế giới, trong đó nhấn mạnh xu hướng kiến trúc xanh, thân thiện với môi trường và mang tính thực tiễn cao.

Giải thưởng Loa thành năm 2013 có 19 trường đại học hưởng ứng, tổng số là 135 đồ án tham gia dự thi. Hội đồng giải thưởng đã lựa chọn ra 3 đồ án xuất sắc nhất để trao giải Nhất, đó là đồ án “Tái sinh lòng đất mỏ đá Dĩ An, Bình Dương” của sinh viên Nguyễn Khắc Phước; đồ án “Quy hoạch và thiết kế hệ thống thoát nước thị trấn Chúc Sơn, Hà Nội” của Nguyễn Thanh Thư và đồ án Tháp HUD Hà Nội của sinh viên Phan Văn Ưng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước